7 cách giữ răng khoẻ mạnh khi bạn chưa thể đến nha sĩ

7 cách giữ răng khoẻ mạnh khi bạn chưa thể đến nha sĩ

Dưới đây là một số cách dễ dàng và biện pháp khắc phục tại nhà để giữ cho răng của bạn khoẻ mạnh trong thời gian đại dịch Covid-19 hoặc khi bạn chưa thể đến nha sĩ, theo Times of India.
Phải luôn đánh răng đúng cách, sạch sẽ /// Ảnh: Shutterstock
Phải luôn đánh răng đúng cách, sạch sẽ  ẢNH: SHUTTERSTOCK

1. Đánh răng sạch sẽ

Để tránh hình thành mảng bám và chảy máu, điều quan trọng là phải đánh răng đúng cách hai lần một ngày. Đánh răng vội vàng có thể dẫn đến tụt nướu (mô nướu bao quanh răng bị mòn) và hôi miệng.
Để tránh những vấn đề cơ bản này, điều quan trọng là phải học kỹ thuật chải răng đúng. Di chuyển bàn chải đánh răng nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để loại bỏ mảng bám và chải răng trong ít nhất 2 phút.

2. Đừng quên dụng cụ vệ sinh lưỡi

Làm sạch lưỡi của bạn cũng quan trọng như đánh răng. Bỏ qua bước quan trọng này có thể dẫn đến tích tụ mảng bám trên lưỡi, dẫn đến mùi hôi miệng và các vấn đề sức khỏe khác.
Hãy nhẹ nhàng chải lưỡi bằng bàn chải đánh răng hoặc dùng dụng cụ cạo lưỡi để loại bỏ mảng bám.

3. Đừng bỏ qua nước súc miệng

Súc miệng bằng nước súc miệng sau khi đánh răng giúp làm trắng răng và loại bỏ vi khuẩn trong miệng. Nó loại bỏ bất kỳ cao răng, mảng bám còn sót lại và ngăn ngừa viêm nướu, đây là bệnh nướu giai đoạn đầu.

4. Uống nước

7 cách giữ răng khỏe mạnh khi bạn chưa thể đến nha sĩ - ảnh 1

Uống đủ nước sẽ súc miệng và giúp loại bỏ vi khuẩn có hại  SHUTTERSTOCK

Uống đủ lượng nước trong ngày rất quan trọng đối với cơ thể, bao gồm cả sức khỏe răng miệng. Uống đủ nước sẽ súc miệng và giúp loại bỏ vi khuẩn có hại. Nó có thể làm giảm nguy cơ sâu răng và thúc đẩy sản xuất nước bọt.

5. Tăng lượng vitamin C để có nướu răng khỏe mạnh

Vitamin C chứa chất chống ô xy hóa có thể giữ cho nướu răng của bạn khỏe mạnh và răng chắc khỏe. Ăn trái cây tươi có chứa vitamin C như cà chua, quả lý gai và cam Ấn Độ có thể giúp giữ cho răng của bạn khỏe mạnh trong thời gian này.

6. Dùng đinh hương để chữa đau răng

Nếu bạn đang bị đau răng thì hãy sử dụng đinh hương để giảm bớt. Lấy 2-3 tép và đặt trực tiếp lên răng gây đau. Đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, chống ô xy hóa và gây tê của cây đinh hương sẽ khắc phục cơn đau răng của bạn ngay lập tức. Bạn cũng có thể thoa dầu đinh hương lên nướu và răng.

7. Túi trà bạc hà cho răng nhạy cảm

Để làm dịu nướu nhạy cảm của bạn, trà bạc hà là một biện pháp khắc phục hiệu quả tại nhà. Đặt túi trà vào nước nóng trong 5 phút và sau đó để túi trà nguội bớt. Đặt túi trà còn hơi ấm vào nơi nướu bị ảnh hưởng. Bạn cũng có thể để túi trào vào ngăn đá và làm tương tự. Cách này cũng có hiệu quả khi bạn bị chảy máu nướu, theo Times of India.
KHUÊ NGUYỄN
TNO