Thứ Năm, 26.11.2020 – Tỉnh Thức

“Lúc đó, người ta sẽ thấy trên đám mây, Con Người hiện đến đầy quyền năng và uy nghi cao cả” (Lc 21,27).

Thứ Năm, 26.11.2020
Tỉnh Thức

Thứ Năm Tuần XXXIV Thường niên

Lời Chúa

Kh 18,1-2,21-23; 19,1-3.9a • Tv 99, 2. 3. 4. 5 • Lc 21,20-28
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Khi các con thấy Giêrusalem bị các đạo binh bao vây, các con hãy biết rằng đã gần đến lúc thành ấy bị tàn phá. Bấy giờ những ai ở trong đất Giuđa, hãy chạy trốn lên núi, những ai ở trong thành, hãy rời xa, và những ai ở vùng quê, chớ có vào thành; vì những ngày ấy là những ngày báo oán, để ứng nghiệm mọi lời đã ghi chép.
“Khốn cho những đàn bà đang mang thai và nuôi con thơ trong những ngày ấy: vì chưng sẽ có sự khốn cực cả thể trong xứ và cơn thịnh nộ trút xuống dân này. Chúng sẽ ngã gục dưới lưỡi gươm, sẽ phải bắt đi làm tôi trong các dân, và Giêrusalem sẽ bị các dân ngoại chà đạp, cho đến thời kỳ dành cho dân ngoại chấm dứt.
“Sẽ có những điềm lạ trên mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao; dưới đất, các dân tộc buồn sầu lo lắng, vì biển gầm sóng vỗ. Người ta sợ hãi kinh hồn, chờ đợi những gì sẽ xảy đến trong vũ trụ, vì các tầng trời sẽ rung chuyển. Lúc đó, người ta sẽ thấy trên đám mây, Con Người hiện đến đầy quyền năng và uy nghi cao cả. Khi những điều đó bắt đầu xảy đến, các con hãy đứng dậy và ngẩng đầu lên, vì giờ cứu rỗi các con đã gần đến”.

Sống Lời Chúa:

“Lúc đó, người ta sẽ thấy trên đám mây, Con Người hiện đến đầy quyền năng và uy nghi cao cả” (Lc 21,27).

Tỉnh Thức

Từ cuối năm 2019 đến nay, cả thế giới chao đảo vì dịch bệnh corona. Chưa hết, nào cháy rừng Amazon, nào động đất… và nhất là đất nước Trung QUốc chịu sự tàn phá nặng nề của thảm hoạ lũ lụt, cũng như các dịch bệnh nguy hiểm khác lại cứ tái xuất hiện. Hẳn ai cũng thoáng nghĩ đến tận thế…? Hẳn ai cũng hoang mang, giờ quang lâm của Chúa đã sắp xảy ra…?

Vâng, ngày đó chắc chắn sẽ chụp xuống địa cầu. Nhưng nhiều thiên tai chưa chắc đã là tận thế. Mà không có thiên tai cũng chưa chắc đã là không tận thế. Chúa Giêsu không hề nói đùa khi cảnh báo. Việc của ta là sống tỉnh thức và cầu nguyện.

Tỉnh thức không phải là thức không ngủ. Nhưng tỉnh thức là một trạng thái nội tâm luôn chú ý lắng nghe thái độ của Thiên Chúa trong trái tim ta, và thận trọng với tư tưởng, lời nói, việc làm của chính mình.

Tỉnh thức là thái độ dứt khoát khước từ sự lôi kéo của đam mê. Là kiên quyết gạt bỏ sự quyến rũ của những đồng tiến bất lương và những cuộc tình bất chính.

Kim Thoa

Lạy Chúa, thế giới ngày nay càng nhiều thảm hoạ. Xin cho con biết đọc được thông điệp tình thương của Chúa trong chính những thảm hoạ đó. Amen

Quyết tâm: Sống tinh thần phó thác để thế gian không cám dỗ được.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam