Hội nghị Lao động Quốc gia Liên hiệp Sinh viên Công giáo Indonesia

Hội nghị Lao động Quốc gia Liên hiệp Sinh viên Công giáo Indonesia

Tổng thống Indonesia Joko Widodo (ANSA)

Hôm thứ Hai 23/11, Liên hiệp Sinh viên Công giáo Indonesia bắt đầu tổ chức Hội nghị Lao động Quốc gia lần thứ 10. Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Tổng thống Indonesia Joko Widodo mời gọi các bạn trẻ đấu tranh với sự bất khoan dung và đóng vai trò chủ đạo trong việc duy trì tinh thần đoàn kết dân tộc trong một đất nước có đa số là người Hồi giáo.

Hội nghị diễn ra trong 6 ngày, được mở đầu bằng một Thánh lễ do Cha Paulus Christian Siswantoko, Thư ký Điều hành Uỷ ban Giáo dân của Hội đồng Giám mục Indonesia, cử hành.

Trong bài phát biểu, với tâm tình biết ơn vì có thể sống trong “một quốc gia đa sắc tộc, đa tôn giáo, đa văn hoá và đa ngôn ngữ”, Tổng thống Widodo ca ngợi Liên hiệp Sinh viên Công giáo, kể từ khi thành lập năm 1947 đã đóng góp vào việc thúc đẩy tình huynh đệ. Tiếp theo, tổng thống mời gọi mọi thành phần dân tộc, bao gồm cả Liên hiệp Sinh viên Công giáo, duy trì, bảo tồn và củng cố các nền tảng dân tộc. Tổng thống nói thêm: “Chúng ta không được phép để cho bất cứ cám dỗ nào, dù nhỏ, gây nguy hại đến lòng khoang dung và hoà hợp giữa những người thuộc các tôn giáo và sắc tộc khác nhau.”

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Zainudin Amali cũng có mặt tại buổi khai mạc. Trong bài phát biểu, ông khuyến khích các sinh viên sử dụng mạng xã hội một cách khôn ngoan. “Khi sử dụng công nghệ, đặc biệt là mạng xã hội, các bạn phải trang bị cho mình những quan điểm tích cực và nuôi dưỡng tinh thần lạc quan trong xã hội. Đừng bao giờ chia sẻ những thứ có thể gây bạo loạn và mất đoàn kết”, ông nói.

Theo Chủ tịch Liên hiệp Sinh viên Công giáo Indonesia, Benediktus Papa, mục đích cuộc họp của Liên hiệp là muốn đóng góp những việc làm cụ thể cho lợi ích của đất nước. Do đại dịch Covid-19, Indonesia bị ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của cuộc sống. Đây là thách thức mà tất cả mọi người phải đối diện, kể cả Liên hiệp Sinh viên Công giáo. Trong tình trạng bất ổn này cần có những ý tưởng kiến tạo để xây dựng quốc gia. (CSR_8672_2020)

Ngọc Yến