Thứ Tư, 25.11.2020
Vì Danh Thầy Các Con Sẽ Bị Mọi Người Ghét Bỏ

“Các con cứ bền đỗ, các con cũng sẽ giữ được linh hồn các con” (Lc 21,19).

Thứ Tư, 25.11.2020
Vì Danh Thầy Các Con Sẽ Bị Mọi Người Ghét Bỏ

Thánh Catarina Alexandria, trinh nữ, tử đạo

Từ thời xa xưa, Thánh Catherine đã được tôn kính tại tu viện trên núi Sinai vào thế kỷ 15, nơi các tu sĩ phát hiện ra thi thể của bà. Truyền thuyết kể rằng cô ấy là một Kitô hữu trẻ tuổi, người đã từ chối những yêu cầu của Hoàng đế Maximinus trong một cuộc họp của những người đàn ông uyên bác tập hợp lại với nhau để khiến cô ấy từ chối Chúa.

Thứ Tư Tuần XXXIV Thường niên

Lời Chúa

Kh 15,1-4 • Tv 97,1.2-3ab.7-8.9 • Lc 21,12-19
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Người ta sẽ tra tay bắt bớ, ức hiếp và nộp các con đến các hội đường và ngục tù, điệu các con đến trước mặt vua chúa quan quyền vì danh Thầy: các con sẽ có dịp làm chứng. Vậy các con hãy ghi nhớ điều này trong lòng là chớ lo trước các con sẽ phải thưa lại thể nào. Vì chính Thầy sẽ ban cho các con miệng lưỡi và sự khôn ngoan, mọi kẻ thù nghịch các con không thể chống lại và bắt bẻ các con.
“Cha mẹ, anh em, bà con, bạn hữu sẽ nộp các con, và có kẻ trong các con sẽ bị giết chết. Các con sẽ bị mọi người ghét bỏ vì danh Thầy. Nhưng dù một sợi tóc trên đầu các con cũng sẽ chẳng hư mất. Các con cứ bền đỗ, các con cũng sẽ giữ được linh hồn các con”.

Sống Lời Chúa:

“Các con cứ bền đỗ, các con cũng sẽ giữ được linh hồn các con” (Lc 21,19).

Vì Danh Thầy Các Con Sẽ Bị Mọi Người Ghét Bỏ

Lời Chúa Giêsu phán với các môn đệ vẫn còn thời sự đối với chúng ta. Lựa chọn bước đi trong bóng tối hay đi theo ánh sáng là tự do của con người. Sống và thực hành những đòi hỏi của Tin Mừng Chúa Kitô, thì sự bắt bớ, đàn áp, đánh đập và giết chết là số phận phải trả cho những lựa chọn vì Nước Trời.

Mấy ngàn năm qua, Giáo hội Chúa vẫn không ngừng bị bắt bớ… hàng hàng lớp lớp những con người trung kiên với đức tin đã phải máu đổ đầu rơi… số phận của Thầy cũng là của trò, vì: “Môn đệ không trọng hơn Thầy”.

Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy trung thành với Lời Chúa để sống trọn vẹn giá trị của Tin Mừng, và nếu có phải đánh đổi để đón nhận phần thưởng sự sống đời đời thì hãy sẵn sàng, vì quê hương đích thực của chúng ta ở trên trời.

Xin Chúa ban cho chúng con ơn can đảm và lòng trung thành đi theo Chúa đến cùng.

 Lm. Antôn Nguyễn Văn Độ

Quyết tâm: Dù khó tôi vẫn chọn Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam