Thứ Hai, 23.11.2020
Sự Cao Cả Thường Ở Nơi Người Vô Danh

“Thầy bảo thật các con, bà goá nghèo khó này đã bỏ vào hòm tiền nhiều hơn mọi người” (Lc 21,3).

Thứ Hai, 23.11.2020
Sự Cao Cả Thường Ở Nơi Người Vô Danh

Thứ Hai Tuần XXXIV Thường niên

Lời Chúa

Kh 14,1-3,4b-5 • Tv 23,1-2.3-4ab.5-6 • Lc 21,1-4
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca

Khi ấy, Chúa Giêsu nhìn lên, thấy những người giàu có bỏ tiền dâng cúng vào hòm tiền. Người cũng thấy một bà goá nghèo khó bỏ vào đó hai đồng tiền nhỏ, nên bảo rằng: “Thầy bảo thật các con, bà goá nghèo khó này đã bỏ vào hòm tiền nhiều hơn mọi người. Vì mọi người kia lấy của dư thừa mà dâng cho Thiên Chúa, còn bà này túng thiếu, bà đã dâng tất cả những gì bà có để nuôi sống mình”.

Sống Lời Chúa:

“Thầy bảo thật các con, bà goá nghèo khó này đã bỏ vào hòm tiền nhiều hơn mọi người” (Lc 21,3).

Sự Cao Cả Thường Ở Nơi Người Vô Danh

Thiên Chúa cần tình yêu chứ không cần của lễ, từ thời Cựu Ước tiên tri Hôsê đã rất nhấn mạnh điều này. Thế nhưng cho tới tận hôm nay, tôi vẫn thuộc số đông những người yêu chuộng hình thức, những việc tốt đẹp tôi làm để lấy tiếng chứ không xuất phát từ tình yêu. Nếu vì sĩ diện, tiếng thơm, tôi không ngần ngại đóng góp từ thiện cách quảng đại, còn nếu giúp cách vô danh cho những ai khốn khổ nghèo khó thì tôi sẽ né tránh hết sức có thể.

Tin Mừng hôm nay giúp tôi cơ hội để xét mình xem đức tin của tôi như thế nào. Nếu thật tôi tin rằng có Thiên Chúa, tin Người thấu biết mọi sự kín nhiệm, tin có thưởng phạt đời sau, chắc chắn tôi luôn làm tốt nhất mọi sự trong khả năng mà không quan tâm tới lời khen tiếng chê, không quan tâm các vinh quang danh dự trần thế. Nếu có đức tin, tôi sẽ không dám dùng sự đóng góp của người khác để đánh bóng tên tuổi mình, không dám lợi dụng cơ hội bác ái từ thiện để làm rạng danh tên tuổi, không suy hơn tính thiệt so bì với người khác trong các hoạt động công ích.

Bà goá nghèo tiền bạc nhưng giàu tình yêu đã dạy tôi hãy phụng sự Chúa cho xứng đáng, biết làm hết sức trong khả năng mà không tìm phần thưởng trần gian.

Lm. Phaolô Nguyễn Đức Thắng

Lạy Chúa, Con xin lỗi Chúa vì còn tính toán nhiều cho chính bản thân con.

Quyết tâm: Sống cho đi.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam