Thứ Năm, 12.11.2020
Xin Cho Nước Chúa Trị Đến

“Nước Thiên Chúa không đến để cho người ta quan sát” (Lc 17,20).

Thứ Năm, 12.11.2020
Xin Cho Nước Chúa Trị Đến

Lễ nhớ Thánh Jôsaphát, giám mục, tử đạo

Thánh nhân sinh tại Ucraina (1580-1623), trong một gia đình Chính Thống giáo. Nhưng ngài sớm gắn bó với Giáo hội Ucraina hợp nhất với Rôma. Làm giám mục Pôlốc năm 1617, ngài dấn thân phục vụ dân tộc và lo cho việc hợp nhất Hội Thánh. Ngài bị giết tại Vitép trong lúc đang thăm viếng các tín hữu

Thứ Năm Tuần XXXII Thường niên

Plm 7-20 • Tv 145,7.8-9a.9bc-10 • Lc 17,20-25

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca

Khi ấy, những người biệt phái hỏi Chúa Giêsu “Khi nào nước Thiên Chúa đến”, thì Người đáp lại rằng: “Nước Thiên Chúa không đến để cho người ta quan sát, và người ta sẽ không nói được: “Này nước trời ở đây hay ở kia”. Vì nước Thiên Chúa ở giữa các ông”. Chúa lại phán cùng các môn đệ rằng: “Sẽ có ngày các con ước ao thấy được một ngày của Con Người mà không được thấy. Người ta sẽ bảo các con: “Này Người ở đây và này Người ở kia”, các con chớ đi đến và đừng tìm kiếm. Vì như chớp sáng loè từ chân trời này đến phương trời kia thế nào, thì Con Người cũng sẽ đến trong ngày của Người như vậy. Nhưng tiên vàn Người phải chịu đau khổ nhiều, và bị dòng dõi này xua đuổi”.

Sống Lời Chúa:

“Nước Thiên Chúa không đến để cho người ta quan sát” (Lc 17,20).

Xin Cho Nước Chúa Trị Đến

Mầu nhiệm Nước Trời là trọng tâm lời rao giảng của Chúa Giêsu trong đoạn Tin Mừng hôm nay. Quả thật, tìm kiếm Nước Thiên Chúa luôn là khát vọng của con người. Nhưng: “Nước Thiên Chúa không đến như một điều có thể quan sát được”. Vì thế, tìm kiếm Thiên Chúa chỉ để thoả mãn hay để biện minh cho hành động của mình thì chẳng bao giờ có thể gặp được Chúa.

Nước Thiên Chúa được ví như hạt cải được gieo vào lòng đất, mọc và lớn lên qua dòng thời gian như men trộn bột. Nước này cũng cần thời gian để đạt đến hồi viên mãn. Hai ngàn năm trôi qua, Nước Thiên Chúa đã lớn lên về mọi mặt. Nhưng Kitô hữu vẫn còn nhiều điều phải làm để Nước đó được mọi người trên trái đất nhận biết. Ngày nào thế giới vẫn còn chiến tranh, bạo lực, áp bức, bất công, bệnh tật, đói nghèo, con người còn sống nô lệ cho vật chất, ngày ấy Nước Thiên Chúa chưa trị đến. Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã đến trần gian để mạc khải và thiết lập Nước Trời ngay giữa chúng con. Chúng con mượn lời Chúa cầu xin cùng Thiên Chúa Cha: lạy Cha, xin cho Nước Cha trị đến, ý Chúa thể hiện dưới đất cũng như trên trời. Amen.

Lm. Antôn Nguyễn Văn Độ

Quyết tâm: Nhiệt tâm trong công việc Nhà Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam