Thứ Ba, 10.11.2020 – Hồng Ân Cuộc Đời

“Chúng tôi là đầy tớ vô dụng, vì chúng tôi đã làm điều chúng tôi phải làm” (Lc 17,10).

Thứ Ba, 10.11.2020
Hồng Ân Cuộc Đời

Thánh Lêô Cả, giáo hoàng, tiến sĩ Hội Thánh, lễ nhớ.

Thánh Lêô Cả sinh tạiÊtruria, Năm 440 ngài làm Giáo hoàng. Với tầm nhìn và nghị lực phi thường, ngài đã đương đầu với nguy cơ xăm lăng của dân Man Di và lạc giáo của Êutikhê đang đe doạ niềm tin về mầu nhiệm Nhập Thể.

Thứ Ba Tuần XXXII Thường niên

Tt 2,1-8.11-14 • Tv 36,3-4.18 và 23.27 và 29 • Lc 17,7-10

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca

Khi ấy, Chúa Giêsu phán: “Ai trong các con có người đầy tớ cày bừa hay chăn súc vật ngoài đồng trở về liền bảo nó rằng: “Mau lên, hãy vào bàn dùng bữa”, mà trái lại không bảo nó rằng: “Hãy lo dọn bữa tối cho ta, hãy thắt lưng và hầu hạ ta cho đến khi ta ăn uống đã, sau đó ngươi mới ăn uống”? Chớ thì chủ nhà có phải mang ơn người đầy tớ, vì nó đã làm theo lệnh ông dạy không? Thầy nghĩ rằng không.
“Phần các con cũng vậy, khi các con làm xong mọi điều đã truyền dạy các con, thì các con hãy nói rằng: “Chúng tôi là đầy tớ vô dụng, vì chúng tôi đã làm điều chúng tôi phải làm”.

Sống Lời Chúa:

“Chúng tôi là đầy tớ vô dụng, vì chúng tôi đã làm điều chúng tôi phải làm” (Lc 17,10).

Hồng Ân Cuộc Đời

Người đầy tớ khi làm tốt những công việc được trao, anh ta đã chu toàn bổn phận của mình. Hôm nay, Thiên Chúa trao cho chúng ta một cuộc đời với biết bao điều trân quý: một gia đình với những người thân yêu, một công việc để ta góp phần xây dựng cuộc đời này tốt đẹp hơn. Đồng thời, Ngài mời gọi ta hãy chu toàn trách nhiệm ấy và đảm nhận cuộc đời này cách tích cực dẫu vẫn có đó biết bao khó khăn và lo sợ… Đức Thánh Cha Phanxicô nhắn nhủ ta: “Các con cần phải nhìn toàn thể cuộc đời của mình như một sứ vụ. Hãy cố gắng làm thế qua việc lắng nghe Thiên Chúa trong cầu nguyện và nhận ra các dấu chỉ mà Ngài ban cho các con” (Niềm vui thánh thiện, 23).

Khi ý thức “cuộc đời là một sứ mạng”, chúng ta can đảm không trốn chạy nhưng mạnh mẽ gánh vác và trao ban yêu thương vì cuộc đời ta là duy nhất, là tuyệt phẩm của Thiên Chúa. Chắc chắn khi biết đảm nhận cuộc đời này trách nhiệm và tràn ngập yêu thương, ta sẽ đón nhận lời chúc phúc: “Hỡi đầy tớ tốt lành và trung tín…, hãy vào hưởng niềm vui của chủ con” (Mt 25,21).

Lạy Chúa, xin giúp chúng con ý thức rằng đời con là tuyệt phẩm của Chúa và “là” một sứ mạng để đảm nhận và chu toàn.

Lm. JB Quý Trọng

Quyết tâm: Sống ý nghĩa mỗi ngày.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam