Thứ Năm, 29.10.2020 – Bình Thản Như Chúa

“Ðây Ta trừ quỷ và chữa lành bệnh tật hôm nay và ngày mai, rồi ngày thứ ba Ta hoàn tất cuộc đời” (Lc 13,32).

Thứ Năm, 29.10.2020
Bình Thản Như Chúa

Thứ Năm trong tuần XXX Mùa Thường Niên

Ep 6,10-20 • Tv 143,1.2.9-10 • Lc 13,31-35

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Trong ngày ấy, có mấy người biệt phái đến gần thưa Chúa Giêsu rằng: “Xin Thầy lên đường và đi khỏi đây, vì Hêrôđê toan giết Thầy”. Người trả lời: “Các ông hãy đi nói với con cáo đó rằng: “Ðây Ta trừ quỷ và chữa lành bệnh tật hôm nay và ngày mai, rồi ngày thứ ba Ta hoàn tất cuộc đời. Nhưng hôm nay, ngày mai và ngày hôm sau nữa, Ta còn phải đi đường, vì không lẽ một tiên tri bị giết chết ngoài thành Giêrusalem”.
“Ôi Giêrusalem, Giêrusalem! Ngươi giết hại các tiên tri và ném đá những người đã được sai đến cùng ngươi. Ðã bao lần Ta muốn tụ họp con cái ngươi, như gà mẹ ấp ủ gà con dưới cánh, thế mà ngươi đã không muốn. Thì đây, nhà các ngươi sẽ bị bỏ hoang vu. Nhưng Ta bảo cho các ngươi hay: Các ngươi sẽ không còn xem thấy Ta, cho đến khi các ngươi sẽ nói rằng: “Chúc tụng Ðấng nhân danh Chúa mà đến!”

Sống Lời Chúa:

“Ðây Ta trừ quỷ và chữa lành bệnh tật hôm nay và ngày mai, rồi ngày thứ ba Ta hoàn tất cuộc đời” (Lc 13,32).

Bình Thản Như Chúa

Chúa Giêsu gọi đích danh vua Hêrôđê là cáo già cho chính con người của ông. Cáo là loài khôn ngoan xảo quyệt. Là một vị vua do người Rôma dựng nên, Hêrôđê đã bị Gioan Tẩy Giả lên án vì ý định cướp vợ của người anh em mình. Ông đã không dung tha và đã chặt đầu Gioan. Chúa Giêsu không bị ảnh hưởng bởi con người quyền lực và xảo quyệt này. Người khao khát loan báo Tin Mừng cho Dân được tuyển chọn ở chính nơi đây, Giêrusalem. “Đây Ta trừ quỷ và chữa lành bệnh tật hôm nay và ngày mai, rồi ngày thứ ba Ta hoàn tất”. Dù khát khao muốn quy tụ con cái Israel như gà mẹ ấp ủ gà con dưới cánh. Nhưng họ lại trở nên như những chú gà con bướng bỉnh, muốn thoát khỏi cánh và đi ra khỏi người mẹ. Chúa cảnh báo cho sự thoát khỏi đó và cảnh Giêrusalem bị tàn phá. Có khi tôi, bạn đã không đủ bình thản trước những chỉ trích, đe doạ về đức tin; có khi tôi bạn cũng muốn thoát ra khỏi Thiên Chúa để sống ngoài Thiên Chúa trong tự do cá nhân, tự do của thế tục. Nhưng điều đó làm chúng ta bất an.

Người Hát Rong+

Lạy Chúa, xin cho con được can đảm khi sống đức tin giữa đời.

Quyết tâm: Sống phút hiện tại với Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam