Thứ Tư, 28.10.2020 – Chúa Chọn Con Cho Ngài

“Chúa Giêsu lên núi cầu nguyện, và suốt đêm Người cầu nguyện cùng Thiên Chúa” (Lc 6,12).

Thứ Tư, 28.10.2020
Chúa Chọn Con Cho Ngài

Lễ kính Thánh Simon và Thánh Giuđa, tông đồ

Thánh Simon có biệt danh là Nhiệt Thành. Người được sắp xếp thứ mười một trong danh sách các Tông đồ. Giuđa tông đồ cũng được gọi là Tađêô. Ông đã hỏi Chúa trong Bữa Ăn Tối: “Thưa Thầy, tại sao Thầy tỏ mình cho chúng con, mà không tỏ mình cho thế gian?” Chúa trả lời ông: “Ai yêu mến Thầy, thì Cha của Thầy sẽ yêu mến người ấy, Cha của Thầy sẽ yêu mến người ấy. Cha của Thầy và Thầy sẽ đến và ở lại với người ấy.”

Ep 2,19-22 • Tv 18, 2-3.4-5 • Lc 6,12-19

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Trong những ngày ấy Chúa Giêsu lên núi cầu nguyện, và suốt đêm Người cầu nguyện cùng Thiên Chúa. Sáng ngày, Người gọi các môn đệ và chọn mười hai vị mà Người gọi là tông đồ: Ðó là Simon mà Người đặt tên là Phêrô và em ông là Anrê, Giacôbê và Gioan, Philipphê và Bartôlômêô, Matthêu và Tôma, Giacôbê con ông Alphê và Simon cũng gọi là nhiệt thành, Giuđa con ông Giacôbê và Giuđa Iscariốt, kẻ phản bội. Người đi xuống với các ông, và dừng lại trên một khoảng đất bằng phẳng, có nhóm đông môn đệ cùng đoàn lũ dân chúng đông đảo từ khắp xứ Giuđêa, Giêrusalem và miền duyên hải Tyrô và Siđôn đến nghe Người giảng và để được chữa lành mọi bệnh tật. Cả những người bị quỷ ô uế hành hạ cũng được chữa khỏi, và tất cả đám đông tìm cách chạm tới Người, vì tự nơi Người phát xuất một sức mạnh chữa lành mọi người.

Sống Lời Chúa:

“Chúa Giêsu lên núi cầu nguyện, và suốt đêm Người cầu nguyện cùng Thiên Chúa” (Lc 6,12).

Chúa Chọn Con Cho Ngài

“Anh em… là người đồng hương với các thánh và là người nhà của Thiên Chúa: anh em đã được xây dựng trên nền tảng của các Tông đồ và Tiên tri,…”. Tuy chúng ta không biết nhiều về hai thánh Tông đồ Simon Nhiệt Thành và Giuđa con ông Giacôbê, nhưng nhờ các ngài mà chúng ta được diễm phúc bước theo chân Chúa Giêsu. Vì thế, chúng ta hiểu tại sao, khi bắt đầu xây dựng các trụ cột của Giáo hội, Đức Giêsu đã cầu nguyện thâu đêm. Giáo hội tuy được xây xây trên những con người thấp hèn yếu đuối, nhưng là nền tảng kiên vững chắc chắn vì là công trình của Ba ngôi Thiên Chúa: Chúa Giêsu như tảng đá góc tường, tuân phục thánh ý Thiên Chúa, nhờ tác động của Thánh Thần Thiên Chúa.

Là con cái của các Thánh, tuy chúng ta có những khuyết điểm, những yếu đuối nhưng Thiên Chúa cũng ban cho chúng ta Thánh Thần Thiên Chúa, Đấng làm cho chúng ta thể hiện phẩm chất tốt nhất để phục vụ Chúa và tha nhân. Khi chúng ta biết cậy dựa vào ơn Chúa và cộng tác với Ngài, chúng ta sẽ trở nên chứng nhân Tin Mừng theo gương các Tông đồ trong công việc và môi trường chúng ta đang sống.

Lời Chúa hôm nay là lời nhắc nhở và mời gọi chúng ta sống xứng đáng với bổn phận người con của Thiên Chúa và sống theo Tin Mừng của Chúa mỗi ngày. Amen.

Sr. Hồng Gấm, RA

Lạy Chúa, xin cho con biết đáp trả tiếng Chúa gọi.

Quyết tâm: Cộng tác vào công việc của Chúa qua Giáo hội.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam