Thứ Hai, 12.10.2020
Dấu Lạ Chúa Làm Người

Vì Giona đã nên điềm lạ cho dân thành Ninivê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là điềm lạ cho dòng giống này như vậy. (Lc 11,30).

Thứ Hai, 12.10.2020
Dấu Lạ Chúa Làm Người

Thứ Hai trong tuần XXVIII Mùa Thường Niên

Gl 4,22-24.26-27.31-5,1 • Tv 112,1-2.3-4.5a và 6-7 •  Lc 11,29-32

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, thấy dân chúng từng đoàn lũ tụ tập lại, Chúa Giêsu phán rằng: “Dòng giống này là dòng giống gian ác. Chúng đòi điềm lạ, nhưng sẽ không ban cho chúng điềm lạ nào, ngoài điềm lạ của tiên tri Giona. Vì Giona đã nên điềm lạ cho dân thành Ninivê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là điềm lạ cho dòng giống này như vậy. Ðến ngày phán xét, nữ hoàng phương nam sẽ đứng lên tố cáo và lên án dòng giống này, vì bà đã từ tận cùng trái đất mà đến nghe sự khôn ngoan của Salomon. Nhưng ở đây còn có người hơn Salomon. Dân thành Ninivê cũng sẽ đứng lên tố cáo và lên án dòng giống này, vì họ đã sám hối theo lời Giona giảng, nhưng ở đây còn có người hơn Giona nữa”.

Sống Lời Chúa:

Vì Giona đã nên điềm lạ cho dân thành Ninivê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là điềm lạ cho dòng giống này như vậy. (Lc 11,30).

Dấu Lạ Chúa Làm Người

Dấu lạ là những hiện tượng khác thường trong tự nhiên. Con người thích dấu lạ. Chuyện ông Giona ở trong bụng cá ba ngày là một dấu lạ trong Cựu Ước.

Người Do Thái đòi Chúa Giêsu làm dấu lạ để thoả trí tò mò. Ngài từ chối không chiều theo cách thức của những kẻ ngoan cố và kêu gọi họ sám hối để nhận ra: Chúa làm người chính là dấu lạ. Đức Giêsu Con Thiên Chúa làm người, chịu chết trên thập giá và còn đi vào lòng đất đó là dấu lạ vĩ đại nhất, dấu lạ của tình yêu. Chuyện Giona báo trước dấu lạ vĩ đại này, đó là sự khôn ngoan của Thiên Chúa.

Những ai thực sự hoán cải mới có thể mở lòng để nhận ra bàn tay Thiên Chúa thực hiện biết bao dấu lạ trong cuộc đời, những dấu lạ lớn lao mà nhỏ bé, vĩ đại nhưng hết sức âm thầm trong niềm tin Đức Giêsu Kitô là Đấng Cứu Thế.

Lm. Phêrô Tạ Văn Tuân

Lạy Chúa Giêsu, xin cho con một tấm lòng trong trắng để nhận ra Chúa trong Tấm Bánh Thánh Thể.

Quyết tâm: Sống tình thức để nhận ra những dấu lạ Thiên Chúa thực hiện trong đời.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam