Thứ Ba, 22.09.2020
Nghe Và Thực Hành Lời Chúa

“Mẹ và anh em Ta là những người nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành” (Lc 8,21).

Thứ Ba, 22.09.2020
Nghe Và Thực Hành Lời Chúa

Thứ Ba trong tuần XXV Mùa Thường Niên

Cn 21,1-6.10-13 • Tv 118,1.27.30.34.35.44 • Lc 8,19-21

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, mẹ và anh em Chúa Giêsu đến tìm Người, nhưng vì đám đông, nên không thể đến gần Người được. Người ta báo tin cho Người rằng: “Có mẹ và anh em Thầy đứng ở ngoài muốn gặp Thầy”. Người trả lời với họ rằng: “Mẹ và anh em Ta là những người nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành”.

Sống Lời Chúa:

“Mẹ và anh em Ta là những người nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành” (Lc 8,21).

Nghe Và Thực Hành Lời Chúa

Dựa trên mạc khải của Kinh Thánh, Giáo hội luôn tin nhận Đức Maria là Mẹ Đấng Cứu Thế và là Nữ Tỳ của Thiên Chúa. Tuy nhiên, bài Tin Mừng hôm nay thuật lại việc Đức Maria và các anh em của Đức Giêsu đến tìm Người. Nhưng khi được tin báo, Đức Giêsu lại nói: “Mẹ và anh em Ta là những người nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành”. Qua câu nói này, người nghe cảm thấy ngỡ ngàng, bởi vì xem ra có vẻ Đức Giêsu quá thờ ơ với mối liên hệ ruột thịt! Hơn nửa, người đó lại là mẹ mình… Phải chăng điều này không thể chấp nhận được! Nhưng nếu chúng ta để ý thì đây là một cách gián tiếp, Đức Giêsu ca tụng Mẹ Maria hơn ai hết. Tại sao vậy? Thưa, vì Mẹ Maria là người trung thành và tìn thác nơi Thiên Chúa tuyệt đối qua thái độ lắng nghe, suy niệm và thực hành cách trọn vẹn Lời của Thiên Chúa trong cuộc đời và nơi các biến cố.

Như vậy, đối với Đức Giêsu, gia đình không chỉ xây dựng trên nền tảng liên hệ máu mủ, mà còn phải được củng cố bởi lòng tin. Vì vậy, một cách mặc nhiên, câu trả lời của Đức Giêsu đã tôn vinh Mẹ thêm cao trọng và đáng để mọi người noi gương. Sứ điệp Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta luôn đặt niềm tin nơi Chúa, nghe, đón nhận, suy gẫm và đem ra thực hành Lời Chúa trong cuộc sống thì sẽ được hạnh phúc đời đời với Ngài.

Tu sĩ Jos. Vinc. Ngọc Biển, S.S.P

Lạy Chúa Giêsu, xin cho con biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa trong cuộc sống thường ngày.

Quyết tâm: Nghe, suy gẫm và để cho Lời Chúa dẫn dắt cuộc đời mình.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam