Thứ Hai, 07.09.2020
Hãy Sống Yêu Thương

Thứ Hai, 07.09.2020
Hãy Sống Yêu Thương

Thứ Hai Trong Tuần XXIII Mùa Thường Niên

1 Cr 5,1-8 • Tv 5,5-6.7. 12 • Lc 6,6-11

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Vào một ngày Sabbat, Chúa Giêsu vào hội đường và giảng dạy. Khi ấy ở đó có một người tay hữu bị khô bại. Những luật sĩ và biệt phái quan sát xem Người có chữa lành người ấy trong ngày Sabbat không, để có cớ tố cáo Người. Nhưng Người biết tư tưởng các ông, liền bảo người có tay khô bại rằng: “Ngươi hãy chỗi dậy mà đứng ra giữa đây”. Người đó đứng thẳng dậy. Ðoạn Chúa Giêsu bảo các ông ấy rằng: “Tôi hỏi các ông, ngày Sabbat được phép làm sự lành hay sự dữ, cứu sống hay là giết chết?” Rồi đưa mắt nhìn mọi người, Chúa bảo người đó rằng: “Ngươi hãy giơ tay ra”. Người ấy giơ ra, và tay người ấy được lành.
Bấy giờ các ông đầy lòng tức giận, và bàn định với nhau xem có thể làm gì được Chúa Giêsu.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

Hãy Sống Yêu Thương

Ngày sabbát, Chúa Giêsu vào hội đường để giảng dạy. Hôm nay không chỉ có người đến nghe, mà còn có người bại tay đến. Các luật sĩ và biệt phái đến không phải để nghe nhưng để quan sát xem Chúa có chữa lành người tay bại ngày Sabbát không, để có cớ tố cáo người. Rõ ràng luật của họ cho phép kéo con bò con vật lên nếu chúng bị sa xuống hố trong ngày này. Vậy mà họ cố tình chống đối hành động yêu thương Chúa dành cho người tay bại, thậm chí còn bàn tính… tìm cách giết Đức Giêsu nữa, thì quả là ác độc.

Người từng tuyên bố: “Ngày Sabbát được lập ra là vì con người, chứ không phải con người vì ngày Sabbát”. Chính trong ý nghĩa này mà Chúa Giêsu đã chữa lành người có bàn tay khô bại vào ngày Sabbát. Lề luật là một thể hiện ý muốn của Thiên Chúa và ý muốn của Thiên Chúa không gì khác hơn là con người được sống dồi dào, sung mãn và yêu thương. Ngày hôm nay, chúng ta có thể cười các luật sĩ và biệt phái, nhưng nhì lại cách sống đạo của mình thì sao? Chúng ta đi lễ, đọc kinh, tham gia sinh hoạt giáo xứ mà không sống yêu thương, thì chưa sống đạo thật. Người sống đạo đích thực là người biết sống yêu thương.

Lm. Antôn Nguyễn Văn Độ

Lạy Chúa, xin giúp chúng con thấm nhuần cốt lõi của đạo là yêu thương.

Quyết tâm: Yêu thương những người đang thù ghét mình và tìm cách làm hoà với họ.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam