Thứ Bảy, 05.09.2020
Luật Yêu Thương

“Con Người làm chủ cả ngày Sabbat”. (Lc 6,5)

Thứ Bảy, 05.09.2020
Luật Yêu Thương

Thánh Têrêsa Calcutta, nữ tu

Têrêsa Calcutta hay còn gọi là Mẹ Têrêsa đã dành cả cuộc đời để phục vụ tại các khu ổ chuột của Ấn Độ. Năm 1950 mẹ đã thành lập dòng Thừa Sai Bác Ái và các chị em trong hội dòng chọn lối sống giữa những người nghèo nhằm để phục vụ họ tốt hơn. Năm 1979, mẹ được trao giải Noobel Hoà Bình. Mẹ qua đời vào ngày 5 tháng 9 năm 1997 và được phong thánh vào năm 2003.

 

Thứ Bảy Trong Tuần XXII Mùa Thường Niên

1Cr 4,6-15 • Tv 144,17-18.1920.21 • Lc 6,1-5

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Trong một ngày Sabbat, khi Chúa Giêsu đi qua đồng lúa, thì các môn đệ bứt bông lúa miến, vò xát trong tay, rồi ăn. Có mấy người biệt phái nói với các ông rằng: “Tại sao các ông làm điều không được phép làm trong ngày Sabbat?” Chúa Giêsu trả lời họ rằng: “Các ông chưa đọc điều Ðavit đã làm khi ông và các người tuỳ tùng bị đói sao? Ngài đã vào đền thờ Thiên Chúa, lấy bánh dâng hiến mà ăn và cho các người bạn tuỳ tùng ăn, bánh đó họ không được phép ăn, nhưng chỉ dành cho các trưởng tế mà thôi”. Và Người bảo họ rằng: “Con Người làm chủ cả ngày Sabbat”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Con Người làm chủ cả ngày Sabbat”. (Lc 6,5)

Luật Yêu Thương

Bài Phúc Âm hôm nay kể lại việc Chúa Giêsu và các môn đệ bị người Pharisêu bắt bẻ vì đã “bứt lúa, vò trong tay mà ăn khi Thầy trò đi băng qua một cánh đồng vào ngày Sabát”. Người Do Thái có tất cả 613 khoản luật phải giữ, trong đó luật ngà Sabbat là một trong những khoản luật quan trọng nhất. Mà thật ra, trong chuyện này, các môn đệ của Chúa không vi phạm chính luật ngày Sabbat mà chỉ lỗi 1 trong 39 điều do các thầy Ráppi đặt ra. Chúa Giêsu với một thần thái khoan thai, Người chẳng câu nệ luật, luật của Người là luật yêu thương. Người không vì giữ luật mà để môn đệ mình phải đói khi có cái ăn. Đối với Chúa, cốt tuỷ của mọi lề luật là ý muốn của Thiên Chúa; mà ý muốn của Thiên Chúa luôn luôn là yêu thương và nhân nghĩa với tha nhân. Thiếu tinh thần này, mọi luật đều trở nên vô nghĩa. Tôi đã chứng kiến Hội Thánh công Giáo sống tinh thần “làm chủ ngày Sabbat” tuyệt vời thế nào trong đại dịch Covid 19: Thánh lễ trực tuyến với việc rước lễ thiêng liêng, giải tội chung, sắc lệnh của toà ân giải ban Ơn Toàn xá, rước Mình Thánh Chúa ngoài Thánh lễ với phụng vụ Lời Chúa…

Sr. Hồng gấm, RA

Lạy Chúa, xin cho con hiểu rồi áp dụng luật yêu thương của Chúa.

Quyết tâm: Bớt đề cao nguyên tắc riêng của mình.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam