Thứ Hai, 24.08.2020
Hoài Nghi Tích Cực

“Thật, Ta nói thật với các ngươi, các ngươi sẽ thấy trời mở ra, và các Thiên Thần Chúa lên xuống trên Con Người” (Ga 1,51).

Thứ Hai, 24.08.2020
Hoài Nghi Tích Cực

Lễ kính Thánh Barthôlômô, tông đồ

Là một trong Nhóm Mười Hai, thường được nhắc chung với Philipphê (Mt 10,3). Trong Tin Mừng Thánh Gioan, Barthôlômô được biết đến với tên Nathanael. Thánh nhân được coi là người bảo vệ các bệnh nhân, các ông bà bán thịt, thợ thuộc da và thợ đóng sách. Lễ Thánh Barthôlômô được cử hành từ thế kỷ thứ VIII, bắt đầu ở Tây Âu rồi sau đó dần lan sang Rôma.

Thứ Hai Trong Tuần XXI Mùa Thường Niên

Kh 21,9b-14 • Tv 144,10-11.12-13ab.17-18 • Ga 1,45-51

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi ấy, Philipphê gặp Nathanael và nói với ông: “Ðấng đã được Môsê ghi trong Luật và các tiên tri nói đến, chúng tôi đã gặp rồi: đó là Giêsu con ông Giuse, người thành Nadarét”. Nathanael đáp: “Bởi Nadarét nào có cái chi hay?” Philipphê nói: “Hãy đến mà xem”.
Chúa Giêsu thấy Nathanael đi tới Mình, thì nói về ông: “Ðây thật là người Israel, nơi ông không có gì gian dối”. Nathanael đáp: “Sao Ngài biết tôi?” Chúa Giêsu trả lời rằng: “Trước khi Philipphê gọi ngươi, lúc ngươi còn ở dưới cây vả, thì Ta đã thấy ngươi”. Nathanael thưa lại rằng: “Lạy Thầy, Thầy là Con Thiên Chúa, là Vua Israel”. Chúa Giêsu trả lời: “Vì Ta đã nói với ngươi rằng: Ta đã thấy ngươi dưới cây vả, nên ngươi tin, ngươi sẽ thấy việc cao trọng hơn thế nữa”. Và Người nói với ông: “Thật, Ta nói thật với các ngươi, các ngươi sẽ thấy trời mở ra, và các Thiên Thần Chúa lên xuống trên Con Người”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Thật, Ta nói thật với các ngươi, các ngươi sẽ thấy trời mở ra, và các Thiên Thần Chúa lên xuống trên Con Người” (Ga 1,51).

Hoài Nghi Tích Cực

“Thiên Chúa đã đặt cháu bé này làm duyên cớ cho nhiều người Ítraen phải vấp ngã hay vấp ngã hay được chỗi dậy” là lời của ông Simêon diễn tả gần hết con người của Chúa Giêsu trong ba năm rao giảng Tin Mừng. Hôm nay, Philipphê nói với Nathanael rằng Đức Giêsu chính là Đấng Mêsia, người Nadarét. Nathanael đã hoài nghi về gốc tích của Chúa Giêsu. Nhưng mọi chuyện không kết thúc ở đó. Nathanael quyết định đi gặp Đức Giêsu dù trong lòng vẫn hoài nghi. Chúa Giêsu đã nói cho ông biết những gì đang xảy ra trong ông: một người Ítraen, lòng dạ không có gì gian dối. Sự hoài nghi của Nathanael gắn liền với cuộc tìm kiếm và mong muốn gặp gỡ Đấng Mêsia mà Kinh Thánh nói đến. Chúa Giêsu không những khen ông mà còn hứa cho ông thấy những điều lớn lao hơn nữa. Còn tôi, tôi mong gì?

Lm. Phêrô Hiếu Nguyên

Lạy Chúa, xin cho con cũng biết giới thiệu Chúa cho người khác.

Quyết tâm: Tôi tìm đến Chúa nhiều hơn.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam