Thứ Ba, 18.08.2020
Đối Với Thiên Chúa, Mọi Sự Đều Có Thể

“Ðối với loài người thì không thể được, nhưng đối với Thiên Chúa thì mọi sự đều có thể được”. (Mt 19,26)

Thứ Ba, 18.08.2020
Đối Với Thiên Chúa, Mọi Sự Đều Có Thể

Thứ Ba trong Tuần XX Mùa Thường Niên

Ed 28,1-10 • Ðnl 32,26-27ab.27cd-28a.30.35cd-36ab • Mt 19,23-30

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Thầy bảo thật các con: Người giàu có thật khó mà vào Nước Trời. Thầy còn bảo các con rằng: Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu có vào Nước Trời”. Các môn đệ nghe vậy thì bỡ ngỡ quá mà thưa rằng: “Vậy thì ai có thể được cứu độ?” Chúa Giêsu nhìn các ông mà phán rằng: “Ðối với loài người thì không thể được, nhưng đối với Thiên Chúa thì mọi sự đều có thể được”. Bấy giờ Phêrô thưa Người rằng: “Này đây chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy, vậy chúng con sẽ được gì?” Chúa Giêsu bảo các ông rằng: “Thầy bảo thật các con: Các con đã theo Thầy, thì trong ngày tái sinh, khi Con Người ngự trên toà vinh hiển, các con cũng sẽ ngồi trên mười hai toà mà xét xử mười hai chi tộc Israel. Và tất cả những ai bỏ nhà cửa, anh chị em, cha mẹ, vợ con, ruộng nương vì danh Thầy, thì sẽ được gấp trăm và được sự sống đời đời. Nhưng có nhiều kẻ trước hết sẽ nên sau hết, và kẻ sau hết sẽ nên trước hết”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Ðối với loài người thì không thể được, nhưng đối với Thiên Chúa thì mọi sự đều có thể được”. (Mt 19,26)

Đối Với Thiên Chúa, Mọi Sự Đều Có Thể

Con người chúng ta, do những giới hạn về thể chất nên khả năng nhận định cũng lệ thuộc nhiều vào những gì mắt thấy tai nghe. Nhưng ngay cả khi não bộ có đủ các thông tin, đủ nhân chứng, vật chứng, nhưng cũng chưa chắc đủ thấu suốt tường tận mọi việc. Vì không thấu suốt, ta dễ dàng đưa ra những đánh giá sai lầm về anh chị em ta, như một thẩm phán kết án sai lầm.

Nhiều khi ta thấy ai đó làm điều tốt, nói lời hoa mỹ, ta ngỡ là người đàng hoàng mà không ngờ âm mưu ẩn giấu đàng sau. Cũng có khi ta thấy kẻ làm điều ngang trái, tưởng nghịch tử, lại là tấm lòng can đảm hy sinh. Và có lúc vì ghen ghét, ta lại nói rằng cô bạn đơn thân chăm chỉ đi nhà thờ chỉ là để kiếm thằng đàn ông mà không bao giờ biết được hành trình thiêng liêng của Thiên Chúa trong cuộc sống của cô ấy. Nhưng Thiên Chúa thì khác. Ngài là Chúa, cách nhìn nhận của Ngài không bị lệ thuộc vào không gian thời gian. Ngài thấy rõ mọi ý nghĩ cảm xúc sâu xa nhất trong con người ta. Ngài biết rõ khi nào ta đúng, khi nào ta sai. Ngài không thể nhầm lẫn trong việc kẻ nào bị ném vào hoả hình, người nào được cứu rỗi.

Kim Thoa

Lạy Chúa, xin cho con ý thức lời nói để miệng lưỡi con được trong sạch ngợi khen Chúa.

Quyết tâm: Không xét nét, không nói hành nói xấu người khác.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam