Mỹ lập lực lượng đặc nhiệm điều tra đĩa bay của người ngoài hành tinh

Mỹ lập lực lượng đặc nhiệm điều tra đĩa bay của người ngoài hành tinh

Bộ Quốc phòng Mỹ sắp công bố lực lượng chuyên trách điều tra về các vật thể bay không xác định (UFO), được một số người nghi là đĩa bay của người ngoài hành tinh.
Hình ảnh đĩa bay do các phi công Mỹ ghi nhận /// Hải quân Mỹ
Hình ảnh đĩa bay do các phi công Mỹ ghi nhận HẢI QUÂN MỸ
Đài CNN ngày 14.8 dẫn lời 2 quan chức quốc phòng Mỹ cho hay Bộ Quốc phòng nước này đang thành lập một lực lượng mới nhằm điều tra các vật thể bay không xác định (UFO), thường gọi là đĩa bay.
Thứ trưởng Quốc phòng David Norquist sẽ trực tiếp quản lý lực lượng này, dự định sẽ được thông báo trong vài ngày tới. Trước đó, việc điều tra do Hải quân đảm nhiệm do nhiều phi công thuộc lực lượng này phát hiện UFO.
ADVERTISING
Nhiều nghị sĩ và quan chức Lầu Năm Góc trước nay luôn bày tỏ quan ngại về sự xuất hiện của các vật thể bay lạ trên bầu trời gần các căn cứ quân sự, gây nguy hiểm cho các tiêm kích.
Cho đến nay, chưa có kết luận chung nào về nguồn gốc của chúng, trong khi một số người cho rằng đó có thể là máy bay không người lái của kẻ thù thu thập thông tin tình báo, hơn là của người ngoài hành tinh.

Hồi tháng 6, Ủy ban tình báo Thượng viện bỏ phiếu thông qua việc buộc Bộ Quốc phòng và giới tình báo phải cung cấp công khai bản phân tích về các vụ chạm trán trên, sau khi Lầu Năm Góc đưa ra 3 đoạn video ngắn về các sự việc.

“Nói thẳng, nếu chúng đến từ ngoài hành tinh thì thực ra còn tốt hơn là chứng kiến bước nhảy vọt công nghệ của Trung Quốc, Nga hay đối thủ khác”, theo thượng nghị sĩ Marco Rubio.
Các đoạn phim cho thấy UFO bay nhanh khi bị quay bởi các camera hồng ngoại và các phi công quân đội Mỹ ngạc nhiên vì tốc độ của chúng.
KHÁNH AN
TNO