Thứ Năm, 05 .08.2020
Đức Tin Nhìn Thấy Vinh Quang Của Chúa

“Các ngươi hãy vâng nghe lời Người!” (Mt 17,5b).

Thứ Năm, 05 .08.2020
Đức Tin Nhìn Thấy Vinh Quang Của Chúa

Thứ Năm trong tuần XVIII Mùa Thường Niên

Lễ Chúa Hiển Dung – Lễ kính

Ðn 7,9-10.13-14 • Tv 96,1-2.5-6.9 • 2Pr 1,16-19 • Mt 17,1-9

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu gọi Phêrô, Giacôbê và Gioan là em ông này, và Người đưa các ông tới chỗ riêng biệt trên núi cao. Người biến hình trước mặt các ông: mặt Người chiếu sáng như mặt trời, áo Người trở nên trắng như tuyết. Và đây ông Môsê và Êlia hiện ra và đàm đạo với Người.
Bấy giờ ông Phêrô lên tiếng thưa Chúa Giêsu rằng: “Lạy Thầy, chúng con được ở đây thì tốt lắm; nếu Thầy ưng, chúng con xin làm ba lều, một cho Thầy, một cho Môsê, và một cho Êlia”. Lúc ông còn đang nói, thì có một đám mây sáng bao phủ các Ngài, và có tiếng từ trong đám mây phán rằng: “Ðây là Con Ta yêu dấu rất đẹp lòng Ta, các ngươi hãy nghe lời Người”. Nghe thấy vậy, các môn đệ ngã sấp xuống và hết sức sợ hãi. Bấy giờ Chúa Giêsu đến gần, động đến các ông và bảo: “Các con hãy đứng dậy, đừng sợ”. Ngước mắt lên, các ông thấy chẳng còn ai, trừ ra một mình Chúa Giêsu.
Và trong lúc từ trên núi đi xuống, Chúa Giêsu đã ra lệnh cho các ông rằng: “Các con không được nói với ai về việc đã thấy, cho tới khi Con Người từ cõi chết sống lại”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Các ngươi hãy vâng nghe lời Người!” (Mt 17,5b).

Đức Tin Nhìn Thấy Vinh Quang Của Chúa

Lời của ngôn sứ Isaia giúp chúng ta bừng tỉnh, bước đi ra khỏi những bóng đêm của cuộc đời để nhận lấy ánh sáng huy hoàng của Thiên Chúa. Sau khi thấy Chúa Giêsu biến hình trong vinh quang chói lọi, Phêrô thưa cùng Chúa: “Lạy Ngài, chúng con ở đây thật là hay!”. Không chỉ thấy vinh quang của Chúa, ba môn đệ còn nghe Lời của Chúa Cha phán: “Đây là Con yêu dấu của Ta, Ta hài lòng về Người. Các ngươi hãy vâng nghe lời Người!” Một mặt, Chúa Giêsu đón các môn đệ, đón chúng ta vào trong vinh quang của Người. Mặt khác, chính Chúa Cha dạy các tông đồ và chúng ta hãy nghe, đón nhận Lời của Chúa Giêsu. Vì khi đón Lời vào cuộc sống, chúng ta được Lời hướng dẫn, biến đổi và chiếu sáng bước đường hiện tại, tương lai, giúp chúng ta sống niềm hy vọng trong hân hoan.

Nhưng chúng ta cần làm gì? Cần tin yêu. Cuộc sống của chúng ta có hương vị mới khi chúng ta tin yêu Thiên Chúa và tha nhân: tin yêu làm nên hy vọng, tin yêu làm nên bình an, tin yêu mang lại niềm hân hoan. Tin – hy vọng – bình an – hân hoan. Ai ban cho chúng ta tất cả những điều này? Chính Đức Giêsu, vì chính Người hôm nay biến hình trên núi trước mặt các môn đệ, cũng chính là Đấng làm cho cuộc đời chúng ta được “biến hình”, được đổi mới. Vào ngày lễ Chúa Hiển Dung chúng ta có thể đặt câu hỏi cho chính mình: Tôi đặt cuộc sống hiện tại và tương lai của tôi trong của cải vật chất hay trong Chúa? Tôi có bị cám dỗ về việc cho mình là vị trí trung tâm của vũ trụ không? Chúng ta có thường suy nghĩ: sở hữu nhiều thứ, có tiền, có quyền, đời sẽ hạnh phúc không? Những điều này có khi rất cần trong cuộc sống, nhưng hãy thận trọng vì chúng có thể làm chủ bạn.

Cuộc sống luôn cần được nuôi dưỡng bằng đức tin, nghị lực của ý chí. Khi đặt niềm tin vào Chúa, chúng ta đẩy mình ra khỏi vị trí trung tâm và đưa Ngài vào đó. Chính Chúa làm tràn ngập niềm vui trong cõi lòng các tông đồ và nơi cõi lòng chúng ta theo cách của Ngài. Và khi đó, những gì chúng ta đón nhận vào cuộc sống là “bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền hoà, tiết độ” (Ga 5,22). Khi chúng ta đổi mới cách sống theo cách thức của Chúa Giêsu, thì cách chúng ta suy nghĩ và hành động cũng thay đổi.

Lm. Nguyên Hiệu

Lạy Chúa, xin biến đổi chúng con trong ân sủng của Ngài..

Quyết tâm: Đổi mới đời sống của mình từ việc nhỏ nhất.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam