Thứ Sáu, 24.07.2020
Sự Vung Vãi Của Chúa

“Có hạt được một trăm, có hạt sáu mươi, có hạt ba mươi”. (Mt 13,23b)

Thứ Sáu, 24.07.2020
Sự Vung Vãi Của Chúa

Thánh Giuse Ferandez Hiền, linh mục.

Là người Tây Ban Nha và là tu sĩ dòng Đa Minh. Ngài đến truyền giáo tại Việt Nam vào khoảng năm 1806 và được phúc tử đạo ngày 24 tháng 7 năm 1838 tại pháp trường Bảy Mẫu Nam Định. Mãi về sau, hài cốt của ngài được cải táng và đặt tại nhà thờ Phú Nhai.

Thứ Sáu XVI Mùa Thường Niên

Gr 3,14-17 • Gr 31,10.11-12ab.13 • Mt 13,18-23

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Vậy các con hãy nghe dụ ngôn về người gieo giống: Kẻ nào nghe lời giảng về Nước Trời mà không hiểu, thì quỷ dữ đến cướp lấy điều đã gieo trong lòng nó: đó là kẻ thuộc hạng gieo dọc đường. Hạt rơi trên đá sỏi là kẻ khi nghe lời giảng, thì tức khắc vui lòng chấp nhận, nhưng không đâm rễ sâu trong lòng nó: đó là kẻ nông nổi nhất thời, nên khi cuộc bách hại, gian nan xảy đến vì lời Chúa, thì lập tức nó vấp ngã. Hạt rơi vào bụi gai, là kẻ nghe lời giảng, nhưng lòng lo lắng việc đời, ham mê của cải, khiến lời giảng bị chết ngạt mà không sinh hoa kết quả được. Hạt gieo trên đất tốt, là kẻ nghe lời giảng mà hiểu được, nên sinh hoa kết quả, đến nỗi có hạt được một trăm, có hạt sáu mươi, có hạt ba mươi”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Có hạt được một trăm, có hạt sáu mươi, có hạt ba mươi”. (Mt 13,23b)

Sự Vung Vãi Của Chúa

Có nhiều loại mảnh đất tâm hồn mà bài Phúc Âm hôm nay thuật lại: mảnh đất vệ đường, mảnh đất sỏi đá, mảnh đất bụi gai và mảnh đất tốt. Bên cạnh đó, mảnh đất tốt còn chia ra ba loại: loại một sinh hoa kết quả gấp trăm, loại hai sáu chục, loại ba chục.

Cho dù bạn là loại mảnh đất nào, thì bạn cũng hãy vui mừng vì sự hào phóng của Chúa chúng ta. Dĩ nhiên Chúa biết rõ từng người khi nghe Lời Chúa, nhưng Ngài vẫn cứ gieo, Ngài gieo vung vãi, và chắc chắn Ngài không gieo một lần. Khi Ngài thấy quỷ dữ hay chim trời đến cướp Lời của Ngài đi, Ngài lại gieo tiếp. Ngài cũng lại gieo vào mảnh đất tốt để sinh hoa kết quả hơn nữa,

Chúa giàu lòng xót thương là thế! Ngài yêu thương và kiên nhẫn với thân phận yếu hèn và hay thay đổi của chúng ta. Dù chúng ta đang là mảnh đất nào đi nữa, Ngài vẫn chờ mong chúng ta chúng ta cộng tác tối đa để hạt giống của Ngài, Lời của Ngài thật sự mang lại kết quả tối đa.

Sr. Hồng Gấm

Lạy Chúa, xin cho con biết siêng năng lắng nghe Lời Chúa, và giúp con cải tạo mảnh đất tâm hồn mình mỗi ngày thêm tốt tươi.

Quyết tâm: Mỗi ngày dành năm phút để đọc Lời Chúa và phần Suy niệm trong cuốn Sống Lời Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam