Thứ Tư, 22.07.2020
Từ Tuyệt Vọng Đến Cậy Trông

Thứ Tư, 22.07.2020
Từ Tuyệt Vọng Đến Cậy Trông

Thánh Nữ Maria Mađalêna. Lễ kính

Maria thành Mađalêna là người được giải thoát khỏi bày quỷ (Mc 16,9; Lc 8,2), đã theo Chúa Giêsu (Lc 8,2; Mc 15,47; Mt 27,56) và đã đứng gần Thập Giá Chúa (Mv 15,40). Bà đã được thấy Chúa Giêsu Phục Sinh (Ga 20,18) và đã nhận sứ mệnh loan báo Tin Mừng này.

Dc 3,1-4a • Tv 62,2.3-4.5-6.8-9 • Ga 20,1.11-18

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Ngày đầu tuần, Maria Mađalêna đi ra mồ từ sáng sớm khi trời còn tối, và bà thấy tảng đá đã được lăn ra khỏi mồ.

Bà liền chạy về tìm Simon Phêrô và người môn đệ khác được Chúa Giêsu yêu mến, bà nói với các ông rằng: “Người ta đã lấy xác Thầy khỏi mồ, và chúng tôi không biết người ta để Thầy ở đâu”.

Bà Maria đang còn đứng gần mồ Chúa mà than khóc, nhìn vào trong mồ, bà thấy hai thiên thần mặc áo trắng đang ngồi nơi đã đặt xác Chúa Giêsu, một vị ngồi phía đàng đầu, một vị ngồi phía đàng chân. Hai vị hỏi: “Tại sao bà khóc?” Bà trả lời: “Người ta đã lấy mất xác Chúa tôi, và tôi không biết người ta đã để Người ở đâu?” Vừa nói xong, bà quay mặt lại, thì thấy Chúa Giêsu đã đứng đó. Nhưng bà chưa biết là Chúa Giêsu.

Chúa Giêsu hỏi: “Bà kia, sao mà khóc? Bà tìm ai?” Tưởng là người giữ vườn, Maria thưa: “Thưa ông, nếu ông đã mang xác Người đi, thì xin cho tôi biết ông đã đặt Người ở đâu, để tôi đến lấy xác Người”. Chúa Giêsu gọi: “Maria”. Quay mặt lại, bà thưa Người: “Rabboni”, nghĩa là “Lạy Thầy”. Chúa Giêsu bảo bà: “Ðừng động đến Ta, vì Ta chưa về cùng Cha Ta. Nhưng hãy báo tin cho các anh em Ta hay và bảo họ rằng: “Ta về cùng Cha Ta, cũng là Cha các con; về cùng Thiên Chúa Ta, cũng là Thiên Chúa các con”.

Maria Mađalêna đi báo tin cho các môn đệ rằng: “Tôi đã trông thấy Chúa, và Chúa đã phán với tôi những điều ấy”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

Chúa Giêsu gọi: “Maria”. Quay mặt lại, bà thưa Người: “Rabboni” (Ga 20,16)

Từ Tuyệt Vọng Đến Cậy Trông

Maria Mađalêna trong tuyệt vọng và đau đớn tột cùng sau cái chết đầy oan ức của Thầy mình vẫn nỗ lực làm những gì có thể để thể hiện tình yêu trọn vẹn của người môn đệ. Cô là người đầu tiên được đón nhận và loan báo Tin Mừng Đức Giêsu Phục Sinh.

Kinh nghiệm đức tin của Mađalêna có thể là kinh nghiệm đức tin của mỗi chúng ta. Mađalêna cố tìm lại xác chết của Thầy mình trong nước mắt và cô đã nhận ra một Đức Giêsu Phục Sinh với tiếng gọi thân thương, quen thuộc bằng chính tên cô “Maria!”. Quá ngỡ ngàng trong hạnh phúc khi nhận ra Thầy mình đã sống lại, Mađalêna vội vã đi loan báo tin vui cho các môn đệ khác. Có lẽ kinh nghiệm về đau khổ tột cùng đã mở ra cơ hội cho Mađalêna gặp gỡ và cảm nhận được tình yêu của Chúa. Và hôm nay, có thể là nhờ sự trung thành tìm kiếm Thầy mình trong tuyệt vọng, cô đã có một kinh nghiệm mới về đức tin, về quyền năng và tình thương của Chúa.

Lm. Nguyễn Văn Hưng, AA 

Lạy Chúa Giêsu, xin cho con cảm nghiệm được tình yêu thương tha thứ của Chúa, để từ đó không ngừng loan báo về tình Chúa trong đời con.

Quyết tâm: Cầu nguyện cho những người tội lỗi được ơn hoán cải.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam