Thứ Ba, 21.07.2020
Nghe Và Thực Hành Lời Chúa

“Ai là mẹ Ta, ai là anh em Ta?” (Mt 12,48)

Thứ Ba, 21.07.2020
Nghe Và Thực Hành Lời Chúa

Thứ Ba trong tuần XVI Mùa Thường Niên – Năm chẵn

Mk 7,14-15.18-20 • Tv 84,2-4.5-6.7-8 • Mt 12,46-50

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu còn đang nói với dân chúng, thì mẹ Người và anh em Người đứng ngoài tìm cách nói chuyện với Người. Có kẻ thưa rằng: “Kìa, mẹ Ngài và anh em Ngài đang đứng tìm Ngài ngoài kia”. Nhưng Người trả lời kẻ ấy rằng: “Ai là mẹ Ta, ai là anh em Ta?” Rồi Người giơ tay chỉ các môn đệ mà nói: “Ðây là mẹ Ta và là anh em Ta, vì hễ ai làm theo ý Cha Ta trên trời, thì người ấy là anh em, chị em và là mẹ Ta vậy”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Ai là mẹ Ta, ai là anh em Ta?” (Mt 12,48)

Nghe và Thực Hành Lời Chúa

Trong văn hoá Trung Đông thời Đức Giêsu, nghĩa từ “anh em” không chỉ giới hạn trong khuôn khổ anh em ruột thịt cùng cha mẹ, nhưng mở rộng tới bà con họ hàng, giống như cách gọi của người Châu Phi ngày nay. Và khi đang giảng dạy cho đám đông trong Hội đường – nhà thờ người Do Thái, Đức Giêsu được loan báo có người nhà tới tìm Người. Và câu trả lời của Người là: “Ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi” (Mt 12,50).

Đối với các thánh tổ phụ trong Giáo hội, như Thánh Gioan Chrysostorme, câu trả lời của Đức Giêsu không hề xúc phạm Mẹ Người, nhưng là một cách tôn vinh, vì chẳng ai thi hành thánh ý Thiên Chúa bằng Đức Maria. Trong Tin Mừng theo Thánh Luca, thánh nhân nói rõ hơn định nghĩa của việc thi hành thánh ý Thiên Chúa: đó là những ai những ai nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành (Lc 8,21).

Lạy Chúa, nghe Lời của Người thực ra không phải khó. Chẳng phải con vẫn thường xuyên đi lễ và nghe lời Chúa đó sao? Đôi lúc con còn dành thời gian đọc Kinh Thánh nữa. Nhưng thực hành lời Chúa trong đời sống hằng ngày không phải là điều dễ dàng. Xin cho con biết kiên trì sống Lời Chúa mỗi ngày trong đời con.

Lm. Antôn Âu Sâm 

Quyết tâm: Hôm nay, hãy thực hành một lời giảng dạy của Đức Giêsu mà bạn tâm đắc.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam