Thứ Hai, 20.07.2020
Chỉ Tin Vào Dấu Lạ

“Thế hệ hung ác gian dâm đòi một dấu lạ!” (Mt 12,39)

Thứ Hai, 20.07.2020
Chỉ Tin Vào Dấu Lạ

Thứ Hai trong tuần XVI Mùa Thường Niên – Năm chẵn

Mk 6,1-4.6-8 • Tv 49,5-6.8-9.16bc-17.21 và 23 • Mt 12,38-42

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, có mấy luật sĩ và biệt phái thưa cùng Chúa Giêsu rằng: “Lạy Thầy, chúng tôi muốn thấy Thầy làm một dấu lạ”. Người trả lời: “Thế hệ hung ác gian dâm đòi một dấu lạ! Nhưng sẽ không cho dấu lạ nào, trừ dấu lạ tiên tri Giona. Cũng như xưa tiên tri Giona ở trong bụng cá ba đêm ngày thế nào, thì Con Người cũng sẽ ở trong lòng đất ba đêm ngày như vậy. Tới ngày phán xét, dân thành Ninivê sẽ chỗi dậy cùng với thế hệ này và lên án nó, vì họ đã nghe lời tiên tri Giona mà sám hối tội lỗi, nhưng đây có Ðấng cao trọng hơn Giona. Ðến ngày phán xét, nữ hoàng phương nam sẽ chỗi dậy cùng với thế hệ này và lên án nó: vì bà từ biên thuỳ trái đất đã đến nghe lời khôn ngoan của vua Salomon, nhưng đây có Ðấng cao trọng hơn Salomon”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Thế hệ hung ác gian dâm đòi một dấu lạ!” (Mt 12,39)

Chỉ Tin Vào Dấu Lạ

Con người cần dấu lạ để tin vào Thiên Chúa và qua bao thời Chúa đã làm biết bao dấu lạ điềm thiêng. Thế nhưng tại sao Chúa nói “Thế hệ gian ác và ngoại tình này đòi dấu lạ. Nhưng chúng không được dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ngôn sứ Giôna”. Trước khi chết Chúa còn làm cho Nazarô sống lại cơ mà?

Đối với người thành tâm thiện chí muốn tin thì mọi điều đều là dấu lạ, vì với họ điều quen thuộc như trời đất này cũng là điều nói về tình thương và sự hiện hữu của Chúa. Với những người không tin và cứng lòng, cho dù Chúa có lặp lại dấu lạ của ông Giôna là sẽ ở trong lòng đất ba ngày đêm thì họ vẫn không tin. Khi đã không tin, con người luôn có thể tìm một cách giải thích khác: Chúa trừ quỷ ư? Chúa dùng quỷ để trừ quỷ ấy mà; Chúa sống lại ư? Các tông đồ đánh cắp xác rồi tự phao tin đấy thôi. Chúa giảng dạy có uy quyền ư? Chắc Êlia sống lại…

Ngày nay, Chúa vẫn dùng dấu lạ để củng cố đức tin cho con cái mình. Khi xin dấu lạ, đừng theo kiểu thách thức, nhưng với lòng kính tin thờ phượng, cách riêng xin ơn đừng cứng lòng.

Lm. Giuse Vũ Uyên Thi, SJ

Lạy Chúa, xin cho con nhận ra và đừng lãng quên bao việc lạ lùng Chúa làm.

Quyết tâm: Tập nhận ra mọi sự đều là dấu chỉ hướng về Thiên Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam