Thứ Năm, 16.07.2020
Hãy Đến Với Ta

“Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. (Mt 11,28)

Thứ Năm, 16.07.2020
Hãy Đến Với Ta

Đức Mẹ Núi Cát Minh

Là danh hiệu dành cho Đức Maria trong vai trò là người bảo trợ dòng Cát Minh, một dòng chiêm niệm được thành lập ở núi Cát Minh vào thế kỷ thứ XII. Từ năm 1726, Đức Giáo Hoàng Biển Đức XII đã ban sắc lệnh phổ biến lễ Đức Mẹ Núi Cát Minh trong toàn Giáo hội Công giáo.

Thứ Năm Tuần XV Mùa Thường Niên – Năm chẳn

Is 26,7-9.12.16-19 • Tv 101,13-14ab và 15.16-18.19-21 • Mt 11,28-30

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: “Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. (Mt 11,28)

Hãy Đến Với Ta

Hãy đến với Ta…” Giữa những vất vả, nặng nề, khó nhọc trong cuộc đời, Lời Chúa hôm nay như những dòng nước mát dội vào tâm hồn khô cằn, mệt mỏi đang khao khát được nghỉ ngơi, bồi dưỡng của mỗi chúng ta.

Hãy đến với Ta” là lời được thốt lên từ trái tim, từ tấm lòng yêu thương vô bờ của Đức Giêsu. Người mời ta hãy đặt vào tay Người những đau khổ của kiếp người, những gánh nặng của quá khứ, của trách nhiệm của bổn phận và cả của tội lỗi để được xoa dịu, được ủi an, được thấu hiểu và được tha thứ.

Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta” là lời mời gọi mỗi người sống theo gương mẫu của Đức Giêsu, Đấng muôn đời hiền lành và khiêm nhường. Nếu ách của Người êm ái và gánh Người nhẹ nhàng là bởi chúng được mang vác và được đón nhận trong tình yêu, vì tình yêu có khả năng làm cho mọi sự đều trở nên êm nhẹ.

Đến với Chúa và học với Người sự hiền lành – khiêm nhường là để niềm vui và bình an tràn ngập tâm hồn. Muốn như thế, chúng ta cần biết tìm đến và ở lại với Người trong lời cầu nguyện, trong Lời Chúa và đặt biệt qua Bí tích Thánh Thể.

Sr. Thục Đoan, OA

Lạy Chúa, xin cho con biết sống hiền lành để đón nhận được tình thương của Chúa, và biết khiêm nhường để can đảm nhìn nhận những yếu đuối của mình mà ăn năn sám hối và sửa đổi. Amen.
Quyết tâm: Đối xử với mọi người với trái tim yêu thương, thông cảm và tha thứ.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam