Thứ Bảy Đầu Tháng, 04.07.2020
Sự Dậy Thì Của Đức Tin

“Nhưng rượu mới thì đổ vào bầu da mới, và cả hai được nguyên vẹn”. (Mt 9,17)

Thứ Bảy Đầu Tháng, 04.07.2020
Sự Dậy Thì Của Đức Tin

Thánh Êlisabeth Bồ Đào Nha:

Thánh Êlisabeth Bồ Đào Nha (1271 -1336). Là công chúa Tây Ban Nha được gả cho vua Denis Bồ Đào Nha. Sau khi nhà vua qua đời, ngài từ giả triều chính để gia nhập dòng ba Phanxicô. Ngài chăm giúp đỡ người nghèo và sống hãm mình đền tội. Ngài là một vị thánh của hoà bình.

Thứ Bảy sau Chúa Nhật XIII Quanh Năm

Am 9,11-15 • Tv 84,9.11-12.13-14 • Mt 9,14-17

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, [Chúa Giêsu sang miền Giêsarênô,] các môn đệ Gioan đến gặp Người mà hỏi: “Tại sao chúng tôi và những người biệt phái thì giữ chay, còn môn đệ của Ngài lại không?” Chúa Giêsu nói với họ rằng: “Làm sao các khách dự tiệc cưới có thể buồn rầu khi tân lang đang còn ở với họ? Rồi sẽ có ngày tân lang ra đi, bấy giờ họ mới giữ chay. Không ai lấy vải mới mà vá vào áo cũ, vì miếng vải mới làm áo dúm lại, và chỗ rách lại càng tệ hơn. Người ta cũng không đổ rượu mới vào bầu da cũ, chẳng vậy, bầu da vỡ, rượu đổ ra, và bầu da hư mất. Nhưng rượu mới thì đổ vào bầu da mới, và cả hai được nguyên vẹn”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Nhưng rượu mới thì đổ vào bầu da mới, và cả hai được nguyên vẹn”. (Mt 9,17)

Sự Dậy Thì Của Đức Tin

Trong quá trình lớn lên, ai cũng buộc phải trải qua giai đoạn rất khó khăn được gọi là dậy thì. Tuỳ từng người, tuỳ giới tính mà thời gian dậy thì dài ngắn khác nhau. Đức tin cũng có những thời điểm như vậy. Để ta trưởng thành hơn trong chiều kích tâm linh. Chúa buộc phải đưa ta vào giai đoạn thanh luyện. Ngài sẽ nhào nặn để trái tim ta mang hình hài Ngài muốn. Ngài sẽ cắt tỉa khỏi ta những gì khiến Ngài khó chịu. Ngài sẽ dò xét tâm can ta và uốn nắn từng ý tưởng lời nói.

Ôi… khổ sở vô cùng. Đau đớn vô cùng. Khó chịu vô cùng. Ta chỉ nhăm nhe nổi loạn như một đứa trẻ đang làm mình làm mẩy với bố mẹ. Ta vùng vẩy trong vòng tay Chúa như chú cún con nghịch phá. Ta gào thét bất mãn với Chúa.

Nhưng bởi Chúa yêu ta bằng một tình yêu quyết liệt. Ngài khôn bao giờ vì sự quằn quại của linh hồn ta mà bỏ dở công việc của Ngài. Ta càng biết tin tưởng Chúa, quá trình rèn giũa càng dễ dàng và nhanh chóng hơn. “Rượu” càng thơm ngon hơn. Khi ta đạt được những thành tích mà Ngài hài lòng, cuộc sống của ta trở nên chín chắn hơn, Chúa sẽ chấm điểm cho ta tốt nghiệp một giai đoạn, đó là “bầu mới”. Và ta có “dậy thì thành công hay không” hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng tiếp nhận, thi hành Lời Chúa.

Kim Thoa

Lạy Chúa, xin cứ làm cho con những gì Ngài muốn.

Quyết tâm: Không phàn nàn.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam