Thứ Sáu Đầu Tháng, 03.07.2020
Người Anh Em Sinh Đôi

“Hãy xỏ ngón tay vào đây và hãy xem tay Thầy; hãy đưa bàn tay con ra và xỏ vào cạnh sườn Thầy; chớ cứng lòng, nhưng hãy tin”. (Ga 20,27)

Thứ Sáu Đầu Tháng, 03.07.2020
Người Anh Em Sinh Đôi

Thánh Tôma Tông Đồ – Lễ kính

Ep 2,19-22 • Tv 116,1.2 • Ga 20,24-29

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Bấy giờ trong Mười Hai Tông đồ, có ông Tôma gọi là Ðiđy-mô, không ở cùng với các ông, khi Chúa Giêsu hiện đến. Các môn đệ khác đã nói với ông rằng: “Chúng tôi đã xem thấy Chúa”. Nhưng ông đã nói với các ông kia rằng: “Nếu tôi không nhìn thấy vết đinh ở tay Người, nếu tôi không thọc ngón tay vào lỗ đinh, nếu tôi không thọc bàn tay vào cạnh sườn Người thì tôi không tin”. Tám ngày sau, các môn đệ lại họp nhau trong nhà, và có Tôma ở với các ông. Trong khi các cửa vẫn đóng kín, Chúa Giêsu hiện đến đứng giữa mà phán: “Bình an cho các con”. Ðoạn Người nói với Tôma: “Hãy xỏ ngón tay vào đây và hãy xem tay Thầy; hãy đưa bàn tay con ra và xỏ vào cạnh sườn Thầy; chớ cứng lòng, nhưng hãy tin”. Tôma thưa rằng: “Lạy Chúa con, lạy Thiên Chúa của con!” Chúa Giêsu nói với ông: “Tôma, vì con đã thấy Thầy nên con đã tin. Phúc cho những ai đã không thấy mà tin”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Hãy xỏ ngón tay vào đây và hãy xem tay Thầy; hãy đưa bàn tay con ra và xỏ vào cạnh sườn Thầy; chớ cứng lòng, nhưng hãy tin”. (Ga 20,27)

Người Anh Em Sinh Đôi

Chúa Giêsu Phục Sinh đã trở thành đối tượng của niềm tin và cũng là đối tượng của sự nghi ngờ. Điều này đã bắt đầu nơi các tông đồ của Người. Dù các môn đệ được nghe các bà thuật lại việc họ đã gặp Chúa, nhưng lòng đầu hoài nghi. Tôma còn đòi một sự kiểm nghiệm nơi thân xác sống lại của Chúa qua các dấu đinh, và ở cạnh sườn Người. Và nếu điều này xẩy ra thì tôi mới tin. Tôma, cũng gọi là Đyđymô có nghĩa là sinh đôi. Sinh đôi với ai? Tôma sinh đôi với tôi, với mọi Kitô hữu trong đức tin. Vì chúng ta cũng muốn được thấy, được sờ vào Chúa Phục Sinh để rồi tin và tin xác quyết hơn. Chúa Giêsu Phục Sinh đã đáp trả lại niềm khát khao của ông và chúc phúc cho những ai không thấy mà tin. Như vậy, chính Người đang chúc phúc cho tôi, cho mọi người trong chúng ta. Tôma muốn gì khi khao khát sờ vào cạnh sườn bị đâm thâu của Chúa? Chắc ông muốn đụng chạm tới trái tim của Chúa, nơi tình yêu được trao ban cho muôn người, để cảm nghiệm được lòng thương xót vô biên của Người.

Lm. Phêrô Hiếu Nguyên

Lạy Chúa, xin cho con được đức tin mạnh mẽ hơn.

Quyết tâm: Hôm nay tôi sẽ suy ngắm nhiều hơn về tình yêu trao ban của Chúa nơi cạnh sườn bị đâm thâu.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam