Thứ Sáu, 26.06.2020
Tái Nhập Đời Sống Cộng Đoàn

“Hãy ý tứ, đừng nói với ai. Hãy đi trình diện với tư tế.” (Mt 8,4)

Thứ Sáu, 26.06.2020
Tái Nhập Đời Sống Cộng Đoàn

Thứ Sáu sau Chúa Nhật XII Quanh Năm

2V 25,1-12 • Tv 136,1-2.3.4-5.6 • Mt 8,1-4

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi Chúa Giêsu ở trên núi xuống, đám đông dân chúng theo Người. Có một người cùi đến lạy Người mà thưa rằng: “Lạy Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể chữa tôi được sạch”. Chúa Giêsu giơ tay ra chạm đến anh ta và phán: “Ta muốn. Anh hãy lành bệnh”. Tức thì anh ta liền lành khỏi bệnh phong cùi. Chúa Giêsu phán bảo anh ta: “Hãy ý tứ, đừng nói với ai. Hãy đi trình diện với tư tế và dâng của lễ theo luật Môsê để minh chứng cho họ biết”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Hãy ý tứ, đừng nói với ai. Hãy đi trình diện với tư tế.” (Mt 8,4)

Tái Nhập Đời Sống Cộng Đoàn

Trong các tường thuật về phép lạ, nhiều khi chúng ta chỉ chú ý đến việc chữa lành thể lý và bỏ qua một phần ý nghĩa quan trọng của việc chữa lành. Trong bài Tin Mừng hôm nay, người phong hủi đã vượt qua những rào cản về thể lý, tinh thần và định kiến xã hội để tiến gần Chúa Giêsu. Anh không khoài nghi khả năng cứu chữa cùa Chúa Giêsu nhưng đặt trọn niềm tin tưởng vào ý muốn của Người: “Thưa Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể chữa tôi được sạch.” Giống như người phong hủi đã phạm luật khi tiếp cận Chúa trong tình trạng ô uế, thì Người cũng phạm luật khi đưa tay chạm vào anh. Hành động này cho thấy, lề luật đã nhường chỗ cho sự bao dung và lòng thương xót, và rồi bàn tay linh thiêng đã chữa lành thân thể ô uế.

Thế nhưng trung tâm của câu chuyện không phải là việc chữa lành. Sau khi được sạch bệnh, người phong hủi được Chúa Giêsu sai đi trình diện trước mặt các thầy tư tế. Người muốn anh tái nhập đời sống cộng đoàn nhờ sự chứng nhận của các tư tế. Anh có thể làm chứng về việc chữa lành trước mặt mọi người không phải bằng lời nói nhưng bằng chính cơ thể sạch bệnh của mình. Đó là một sứ mệnh cao cả mà anh được Chúa giao phó. Từ một người sống ngoài lề xã hội anh trở thành một chứng nhân sống động cùa Tin vui Cứu độ.

Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho con sự can đảm và lòng quảng đại để giúp những ai bị bỏ rơi được tái nhập đời sống cộng đoàn.

Quyết tâm: Viếng thăm và nâng đỡ một thành viên bị bỏ rơi hay sống khép kín của giáo xứ.

Lm. Phaolô Nguyễn Thành Sang

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam