Chúa Nhật, 21.06.2020
Thân Phận

“Vậy các con đừng sợ: các con còn đáng giá hơn chim sẻ bội phần.” (Mt 10,31)

Chúa Nhật, 21.06.2020
Thân Phận

Chúa Nhật XII Quanh Năm – Năm A

Gr 20,10-13 • Tv 68,8-10.14 và 17.33-35 • Rm 5,12-15 • Mt 10,26-33

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: “Các con đừng sợ những người đó, vì không có gì che giấu mà không bị thố lộ; và không có gì kín nhiệm mà không hề hay biết. Ðiều Thầy nói với các con trong bóng tối, hãy nói nơi ánh sáng; và điều các con nghe rỉ tai, hãy rao giảng trên mái nhà.

“Các con đừng sợ những kẻ giết được thân xác, nhưng không thể giết được linh hồn: Các con hãy sợ Ðấng có thể ném cả xác lẫn hồn xuống địa ngục. Nào người ta không bán hai chim sẻ với một đồng tiền đó sao? Thế mà không con nào rơi xuống đất mà Cha các con không biết đến. Phần các con, tóc trên đầu các con đã được đếm cả rồi. Vậy các con đừng sợ: các con còn đáng giá hơn chim sẻ bội phần.

“Vậy ai tuyên xưng Thầy trước mặt người đời, thì Thầy sẽ tuyên xưng nó trước mặt Cha Thầy, là Ðấng ngự trên trời. Còn ai chối Thầy trước mặt người đời, thì Thầy sẽ chối nó trước mặt Cha Thầy, là Ðấng ngự trên trời”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Vậy các con đừng sợ: các con còn đáng giá hơn chim sẻ bội phần.” (Mt 10,31)

Thân Phận

Ca khúc Duyên Phận của Nhạc sĩ Thái Thịnh, viết về thân phận người con gái, một thời được vang lên khắp thành thị và thôn quê, từ trong nhà ra ngoài ngõ, từ các nhà hàng sang trọng cho tới quán cóc ven đường, đến nỗi đã có bài báo vui vẻ gọi nhạc phẩm này là “bài hát quốc dân”. Bài hát được rất nhiều người đồng cảm vì nói lên nỗi lòng của cô gái khi bước vào cuộc hôn nhân với người xa lạ, với biết bao lo lắng, tủi hờn, bất an về một tương lai bất định. Điều đó khẳng định cho chúng ta một lần nữa rằng: khát khao yêu thương, khát khao hạnh phúc là ước mong chung của tất cả mọi người, dù yếu đau hay khoẻ mạnh, còn xuân nồng tươi trẻ hay đã da mồi tóc bạc, nhưng tiếc thay, dễ có mấy ai đạt được.

Mọi phấn đấu, mọi cay đắng vất vả nhọc nhằn chỉ để có được hai chữ bình an. Cuộc đời vắn vỏi như thoi đưa sẽ qua đi nhanh chóng, thanh xuân bị bỏ lại phía sau nên càng lớn tuổi người ta lại càng âu lo, lại càng vội vàng bấn loạn. Khi quỹ thời gian của mỗi người dần bị thu hẹp lại, lúc ta đang chơi vơi trên biển đời nhiễu nhương, ưu tư lắng lo về kiếp sống nhân sinh, chính là lúc ta khao khát bình an nhất. Ước chi lúc ấy nhớ lại Lời Chúa Giêsu: Các con đừng sợ, các con thật quý giá biết bao.

Với các Kitô hữu trung thành, chắc chắn trong một thời điểm nhất định nào đó của cuộc đời, người ta sẽ dễ dàng cảm được Lời Chúa Giêsu: “Ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm được mạng sống ấy”. Mỗi người chỉ có một cuộc đời, nhưng càng lắng lo cho thân phận bao nhiêu thì ta càng dễ mất nó, và càng khó thay đổi số phận. “Vậy các con đừng sợ: các con còn đáng giá hơn chim sẻ bội phần.” , ước chi  ta sớm nhận ra tình yêu và sự quan phòng của Chúa tren đời mình, để ta hài hoà an lạc ngay từ hôm nay. Vì khi ký thác đời mình trong tay của Đấng là tình yêu, chúng ta sẽ nhận ra vẻ đẹp của cuộc sống muôn màu, sẽ có được an nhiên trong từng phút giây hiện tại.

Lm. Phêrô Nguyễn Đức Thắng

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam