Thứ Năm, 18.06.2020
Kinh Lạy Cha

“Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ.” (Mt 6,13)

Thứ Năm, 18.06.2020
Kinh Lạy Cha

Thứ Năm sau Chúa Nhật XI Quanh Năm

Hc 48,1-15 • Tv 96,1-2.3-4.5-6.7 • Mt 6,7-15

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Khi cầu nguyện, các con đừng nhiều lời như dân ngoại: họ nghĩ là phải nói nhiều mới được chấp nhận. Ðừng làm như họ, vì Cha các con biết rõ điều các con cần, ngay cả trước khi các con xin. Vậy các con hãy cầu nguyện như thế này:

“Lạy Cha chúng con ở trên trời, chúng con nguyện danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời. Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày, và tha nợ chúng con, như chúng tôi cũng tha kẻ có nợ chúng con, xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ. Amen.

“Vì nếu các con có tha thứ cho người ta những lầm lỗi của họ, thì Cha các con, Ðấng ngự trên trời, mới tha thứ cho các con. Nếu các con không tha thứ cho người ta, thì Cha các con cũng chẳng tha thứ lỗi lầm cho các con”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ.” (Mt 6,13)

Kinh Lạy Cha

Kinh Lạy Cha là một kinh nguyện mới về hình thức và nội dung so với những kinh nguyện khác của người Do Thái thời bấy giờ. Ba ý nguyện đầu của kinh Lạy Cha nói về Thiên Chúa và triều đại của Ngài, tất cả những tính toán chính trị hay tôn giáo đều bị loại trừ. Tiếp theo là những ý nguyện liên quan đến những nhu cầu thiết yếu trong đời sống hằng ngày của con người. Và “Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ” là một trong những ý nguyện đó.

Không giống như Cựu Ước khi Thiên Chúa “thử thách” Abraham, chước cám dỗ ở đây là những cạm bẫy mà thế lực bóng tối đặt ra cho chúng ta. Những cạm bẫy đó thường đánh vào những gì rất con người của mỗi người: thoả mãn cái tôi của mình, tham lam tiền bạc, mê muội dục vọng, tìm kiếm quyền lực, yêu chuộng danh vọng…

Lạy Chúa, trong cuộc sống của con hôm nay, có muôn vàn cám dỗ có thể làm con vướng phải khi nào không hay. Có những cám dỗ con có thể thấy được, nhưng cũng có rất nhiều cám dỗ mà con không nhận ra hoặc đã trở nên “bình thường” đối với con. Xin giúp con luôn có một tâm hồn trong sáng và thần trí min mẫn biết tránh xa bóng tối và bước theo ánh sáng của Ngài. 

Quyết tâm: Làm việc tốt vì lợi ích người ta chứ không phải vì mình.

Lm. Âu Sâm

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam