Thứ Bảy, 13.06.2020
Sự Bất Lực Của Con Người

“Phần Thầy, Thầy bảo các con: Ðừng thề chi cả…” (Mt 5,34)

Thứ Bảy, 13.06.2020
Sự Bất Lực Của Con Người

St. Anthony

Thánh Antôn Pađôva, linh mục, tiến sĩ Hội thánh – Lễ nhớ

Thánh Antôn Pađôva sinh năm 1195 tại Bồ Đào Nha. Ngài gia nhập dòng Anh Em Hèn Mọn Phanxicô. Nhờ tài lợi khẩu nên lời giảng của ngài có sức lôi cuốn nhiều người. Chúa còn củng cố lời giảng của ngài bằng những phép lạ. Ngài mất năm 1231 và được tôn phong làm tiến sĩ Hội thánh vào năm 1946.

Thứ Bảy sau Chúa Nhật X Quanh Năm

1V 19, 19-21 • Tv 15,1-2a và 5.7-8.9-10 • Mt 5,33-37

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Các con lại còn nghe dạy người xưa rằng: “Ðừng bội thề, nhưng hãy giữ lời ngươi đã thề với Chúa”. Phần Thầy, Thầy bảo các con: Ðừng thề chi cả, đừng lấy trời mà thề, vì là ngai của Thiên Chúa; đừng lấy đất mà thề, vì là bệ đặt chân của Người; đừng lấy Giêrusalem mà thề, vì là thành của Vua cao cả; cũng đừng chỉ đầu mà thề, vì con không thể làm cho một sợi tóc ra trắng hoặc ra đen được. Nhưng lời các con phải: có thì nói có, không thì nói không; nói thêm thắt là do sự dữ mà ra”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Phần Thầy, Thầy bảo các con: Ðừng thề chi cả…” (Mt 5,34)

Sự Bất Lực Của Con Người

Để khẳng định bản thân, để người khác tin tưởng hơn, chúng ta thường có thói quen thề hứa. Khi thế, tất nhiên ai cũng lấy những điều cao cả vĩ đại đó để bảo chứng cho lời thề của chúng ta. Nhưng chúng ta lại không nhớ rằng: con người chẳng có chút năng lực nào trước sự biến đổi vô thường của cuộc sống. Con người sống dưới vòm trời này, trên mặt đất này, nhưng không có quyền can thiệp gì vào quy luật tự nhiên.

Tất nhiên, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, người ta có thể biến tất cả tóc trắng trên đầu thành tóc đen nhờ thuốc nhuộm. Nhưng chỉ một thời gian ngắn, những chân tóc đúng màu sẽ xuất hiện, và mái tóc nhuộm sớm lộ diện vẻ đẹp giả dối. Cố ý chọn giới tính cho con, dẫn tới bao hệ luỵ đau lòng do mất cân bằng dân số. Cố ý tàn phá thiên nhiên khiến khí hậu trở nên khắc nghiệt. Cố ý đưa hoá chất vào đồ ăn thức uống, sẽ phá huỷ sức khoẻ của con người…

Việc gì cần làm, ta hãy làm. Lời gì nên nói , ta hãy nói. Không cần thề thốt gì vì trời đất này là món quà của Thiên Chúa, không phải là thứ để ta lợi dụng.

Lạy Chúa Giêsu, cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con một trái đất phong phú, xin giúp chúng con biết trân trọng giữ gìn với tất cả tinh thần trách nhiệm.

Quyết tâm: Không khạc nhổ, không xả rác bừa bãi

Kim Thoa

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam