Thứ Sáu, 12.06.2020
Sống Trong Sạch Từ Tư Tưởng

“Thầy bảo các con: Ai nhìn người nữ mà ước ao phạm tội, thì đã ngoại tình với người ấy trong lòng rồi.”/em> (Mt 5,28)

Thứ Sáu, 12.06.2020
Sống Trong Sạch Từ Tư Tưởng

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 10 Quanh Năm

1V 19,9a.11-16 • Tv 26,7-8a.8b-9abc.13-14 • Mt 5,27-32

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Các con đã nghe dạy người xưa rằng: “Chớ ngoại tình”. Phần Thầy, Thầy bảo các con: Ai nhìn người nữ mà ước ao phạm tội, thì đã ngoại tình với người ấy trong lòng rồi. Nếu mắt bên phải con làm con vấp phạm, thì hãy móc quăng khỏi con đi: thà mất một chi thể còn lợi cho con hơn là toàn thân bị ném vào hoả ngục. Và nếu tay phải con làm con vấp phạm, thì hãy chặt mà quăng đi, vì thà mất một chi thể còn lợi cho con hơn là toàn thân bị ném vào hoả ngục.

“Có lời dạy rằng: “Ai bỏ vợ mình, hãy trao cho vợ một giấy ly dị”. Phần Thầy, Thầy bảo các con: bất cứ ai bỏ vợ mình-ngoại trừ vì lý do gian dâm-là làm cớ cho vợ ngoại tình; và ai cưới người vợ bị bỏ, cũng phạm tội ngoại tình nữa”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Thầy bảo các con: Ai nhìn người nữ mà ước ao phạm tội, thì đã ngoại tình với người ấy trong lòng rồi.” (Mt 5,28)

Sống Trong Sạch Từ Tư Tưởng

Trong xã hội của chúng ta, chưa bao giờ các nhà lãnh đạo tinh thần lo ngại về đức khiết tịnh như hiện nay. Giới trẻ có thể lỗi đức khiết tịnh cách dễ dàng khi có ý muốn thượng tôn tình dục. Sự trong sáng của tư tưởng lại càng trở nên khó khăn khi các phương tiện truyền thông luôn truyền tải những hình ảnh không mấy kín đáo.

Hôm nay Đức Giêsu dạy cho các môn đệ bài học về sự khiết tịnh từ bên trong, Người nói: “Ai nhìn người nữ mà ước ao phạm tội, thì đã ngoại tình với người ấy trong lòng rồi”. Sau đó, Người mời gọi hãy dứt khoát với tội để có được cuộc sống mai hậu: “Nếu mắt bên phải vấp phạm, thì hãy móc đi…, nếu tay phải con vấp phạm, thì hãy chặt và quăng đi, vì thà mất một chi thể còn lợi hơn là toàn thân bị ném vào hoả ngục”.

Lời Chúa hôm nay nhắc cho mỗi người chúng ta hãy tránh xa những dịp tội, nhất là tội dâm dục, vì nó làm cho chúng ta bất khiết và có thể đánh mất Nước Trời.

Lạy Chúa, Chúa đã dựng nên chúng con và ban cho có tự do, xin cho chúng con biết sử dụng tự do để làm điều thiện.

Quyết tâm: Tôi sẽ làm việc lành và gương sáng cho người khác/

Tu sĩ Jos. Vinc. Ngọc Biển, SSP

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam