Thứ Năm, 11.06.2020
Tôi Không Có Bình An

“Nếu nhà ấy xứng đáng thì sự bình an của các con sẽ đến với nhà ấy; còn nếu nhà ấy không xứng đáng, thì sự bình an của các con sẽ trở về với các con”. (Mt 7,13)

Thứ Năm, 11.06.2020
Tôi Không Có Bình An

St. Barnabus

Thánh Barnaba, tông đồ – Lễ nhớ:

Là một trong 72 môn đệ đầu tiên của Chúa Giêsu. Sau khi Chúa Giêsu lên trời, các tông đồ sai Thánh Barnaba đi truyền giáo ở Antiokia và ngài đã đưa nhiều người về với Chúa. Khi rao giảng ở Chypre, ngài đã bị dân chúng ném đá và xử tử.

Cv 11,21b-26;13,1-3 • Tv 97,1.2-3a.3cd-4.5-6 • Mt 10,7-13

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: “Các con hãy đi rao giảng rằng: Nước Trời đã gần đến. Hãy chữa những bệnh nhân, hãy làm cho kẻ chết sống lại, hãy làm cho những kẻ phong cùi được sạch và hãy trừ quỷ: Các con đã lãnh nhận nhưng không thì hãy cho nhưng không.

“Các con chớ mang vàng, bạc, tiền nong trong đai lưng, chớ mang bị đi đường, chớ đem theo hai áo choàng, chớ mang giày dép và gậy gộc: vì thợ thì đáng được nuôi ăn. Khi các con vào thành hay làng nào, hãy hỏi ở nơi đó ai là người xứng đáng, thì ở lại đó cho tới lúc ra đi.

“Khi vào nhà nào, các con hãy chào rằng: “Bình an cho nhà này”. Nếu nhà ấy xứng đáng thì sự bình an của các con sẽ đến với nhà ấy; còn nếu nhà ấy không xứng đáng, thì sự bình an của các con sẽ trở về với các con”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Nếu nhà ấy xứng đáng thì sự bình an của các con sẽ đến với nhà ấy; còn nếu nhà ấy không xứng đáng, thì sự bình an của các con sẽ trở về với các con”. (Mt 7,13)

Tôi Không Có Bình An

“Hồng ân Chúa như mưa như mưa, rơi xuống đời con miên man miên man…”. Luôn có ai đó trong đời này nghĩ rằng mình không được yêu thương, luôn có ai đó nói rằng mình không bao giờ được hạnh phúc: “Chúa ở đâu khi con luôn bị bão tố phong ba?”, “Chúa có yêu con không, có chở che con trong bóng cánh của Ngài không, sao đời con vất vả trăm chiều?”…

Cuộc sống là một huyền nhiệm nên trần gian có đầy những điều bất ngờ; con người không bao giờ biết trước vận mệnh tương lai và cũng chẳng khi nào thoả lòng mong ước. Trong vũ trụ bao la này, cuộc đời mỗi người quá ngắn ngủi để có thể kết luận điều gì liên quan tới số phận vĩnh cửu, tới hạnh phúc vĩnh hằng. Sự bình an và những điều kỳ diệu vẫn luôn là khát mong của con người từng ngày trên cõi hồng trần, còn đạt được những điều đó hay không lại rất xa tầm với. Thiên Chúa là Đấng biết rõ điều gì tốt hơn cho chúng ta, Ngài luôn mong điều phúc lành cho ta; phần ta, hãy xem liệu chúng ta đã xứng đáng để lãnh nhận ân lộc bình an chưa?

Lạy Chúa, xin cho mỗi người chúng con tín thác vào tình thương của Chúa.

Quyết tâm: Trở nên “khí cụ bình an” của Chúa và làm cho người khác bằng những hành động cụ thể đơn sơ hằng ngày.

Lm. Phêrô Nguyễn Đức Thắng

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam