Thứ Tư, 10.06.2020
Đối Tượng Của Lòng Tin

“Chúa là Thiên Chúa, Chúa là Thiên Chúa” (1V 18,39)

Thứ Tư, 10.06.2020
Đối Tượng Của Lòng Tin

Thứ Tư sau Chúa Nhật X Quanh Năm

1V 18, 20-39 • Tv 15,1-2a.4.5 và 8.11 • Mt 5,17-19

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Các con đừng tưởng Thầy đến để huỷ bỏ lề luật hay các tiên tri: Thầy không đến để huỷ bỏ, nhưng để kiện toàn. Vì Thầy bảo thật các con: Cho dù trời đất có qua đi, thì một chấm, một phẩy trong bộ luật cũng không bỏ sót, cho đến khi mọi sự hoàn thành. Bởi vậy, ai huỷ bỏ một trong những điều luật nhỏ mọn nhất, và dạy người khác làm như vậy, sẽ kể là người nhỏ nhất trong Nước Trời; trái lại, ai giữ và dạy người ta giữ những điều đó, sẽ được kể là người cao cả trong Nước Trời”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Chúa là Thiên Chúa, Chúa là Thiên Chúa” (1V 18,39)

Đối Tượng Của Lòng Tin

Bài đọc Lời Chúa hôm nay giúp chúng ta khám phá đối tượng của niềm tin. Bài đọc I kể về câu chuyện niềm tin sai lệch của 450 vị tiên tri coi Baal là thiên chúa. Họ đặt niềm tin không đúng chỗ khi thờ một thần không có thật. Do đó, lời kêu cầu của họ rơi vào tuyệt vọng vì không thần nào trả lời họ. Đúng như Thánh Vịnh 115 viết: “Tượng thần chúng chỉ là vàng bạc, chỉ do tay người thế tạo thành. Có mắt có miệng, không nhìn không nói” (c.4-5).

Thiên Chúa của ngôn sứ Êlia là Thiên Chúa thật: Ngài hiện hữu và đáp lại lời Êlia, cho lửa thiêu đốt của lễ, khiến toàn dân phải thốt lên rằng: “Đức Chúa quả là Thiên Chúa” (c.39). Lời dạy của ngôn sứ Êlia được Chúa Giêsu củng cố khi nói rằng Người đến không phải để bãi bỏ luật Môsê và các ngôn sứ, nhưng để kiện toàn (c.17). Đức Giêsu kiện toàn lời ngôn sứ về Thiên Chúa khi nói “Sự sống đời đời là nhận biết Thiên Chúa chân thật và Đấng Người sai đến là Đức Giêsu.” (Ga 17,3).

Lạy Chúa, xin cho con nhận biết Ngài là Thiên Chúa thật và lấy Ngài là đối tượng của lòng tin, chứ không chạy theo tiền tài, danh vọng và lạc thú trần gian..

Quyết tâm: Tìm kiếm Chúa qua những dấu chỉ trong ngày sống .

Lm. Phaolô Nguyễn Văn Khai

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam