Thứ Hai, 08.06.2020
Sự Độc Tài Của Thuyết Tương Đối

“Phúc cho những ai bị bách hại vì lẽ công chính, vì Nước Trời là của họ”” (Mt 5,10)

Thứ Hai, 08.06.2020
Sự Độc Tài Của Thuyết Tương Đối

Thứ Hai sau Chúa Nhật X Quanh Năm

1V 17,1-6 • Tv 120,1-2.3-4.5-6.7-8 • Mt 5,1-12

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu thấy đoàn lũ đông đảo, Người đi lên núi, và lúc Người ngồi xuống, các môn đệ đến gần Người. Bấy giờ Người mở miệng dạy họ rằng: “Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó, vì Nước Trời là của họ. – Phúc cho những ai hiền lành, vì họ sẽ được Ðất Nước làm cơ nghiệp. – Phúc cho những ai đau buồn, vì họ sẽ được ủi an. – Phúc cho những ai đói khát điều công chính, vì họ sẽ được no thoả. – Phúc cho những ai hay thương xót người, vì họ sẽ được xót thương. – Phúc cho những ai có lòng trong sạch, vì họ sẽ được nhìn xem Thiên Chúa. – Phúc cho những ai ăn ở thuận hoà, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa. – Phúc cho những ai bị bách hại vì lẽ công chính, vì Nước Trời là của họ”.

“Phúc cho các con khi người ta ghen ghét, bách hại các con, và bởi ghét Thầy, họ vu khống cho các con mọi điều gian ác. Các con hãy vui mừng hân hoan, vì phần thưởng của các con sẽ trọng đại ở trên trời. Người ta cũng đã từng bắt bớ các tiên tri trước các con như vậy”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Phúc cho những ai bị bách hại vì lẽ công chính, vì Nước Trời là của họ”” (Mt 5,10)

Sự Độc Tài Của Thuyết Tương Đối

Đức Biển Đức XVI thường nhắc đến sự độc tài của thuyết tương đối. Theo ngài, con người thời đại không còn quan tâm đến sự thật tôn giáo nữa. Đối với họ, mọi vấn đề đều là tương đối và có thể thương lượng. Những gì là tuyệt đối đều bị loại bỏ. Và khi sự thật không còn chỗ đứng trong đời sống xã hội, thì mỗi cá nhân tự do lựa chọn những giá trị mà mình cho là đúng dựa theo cách sống của đám đông. Ngững chuẩn mực luân lý nhường chỗ cho dư luận quần chúng. Tôi làm việc này hay tôi chọn việc kia không phải vì nó phù hợp với chân lý hay luân lý, nhưng vì phần lớn mọi người làm như vậy. Dẫu biết rằng dư luận là sai nhưng tôi vẫn theo nó vì tôi không muốn bị cô thân cô thế giữa một biển người hiệp nhất trong thuyết tương đối.

Tin Mừng hôm nay mời gọi chúng ta sống sự tận căn của Tám Mối Phúc. Sống theo tinh thần Tám Mối Phúc Thật là đi ngược lại với dư luận quần chúng. Sống theo tinh thần Tám Mối Phúc là đưa chân lý vào đời sống thường nhật. Dầu chúng ta có bị bỏ rơi, bị ruồng rẫy hay bị bách hại, chúng ta vẫn còn sự thật để bám víu. Chúng ta có thể đánh mất tất cả nhưng không đánh mất chính mình. Chính sự thật giúp chúng ta sống, sống thật và sống có ý nghĩa.

Lạy Chúa Giêsu, xin dạy chúng con bước theo sự thật vì chính Ngài là con đường dẫn chúng con đến chân lý sự sống.

Quyết tâm: Luôn nhìn lại đời sống cá nhân để tránh sự điều hành của dư luận quần chúng.

Lm. Giuse Nguyễn Chí Ái, AA

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam