Thứ Bảy Đầu Tháng, 06.06.2020
Đức Tin và Lòng Bác Ái Của Bà Goá

“Trong những người đã bỏ tiền vào hòm, bá goá nghèo này đã bỏ nhiều hơn hết.” Mc 12,43)

Thứ Bảy Đầu Tháng, 06.06.2020
Đức Tin và Lòng Bác Ái Của Bà Goá

Thứ Bảy sau Chúa Nhật IX Quanh Năm

2Tm 4,1-8 • Tv 70,8-9.14-15ab.16-17.22 • Mc 12,38-44

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Khi ấy, Chúa Giêsu nói cùng dân chúng trong khi giảng dạy rằng: “Các ngươi hãy coi chừng bọn luật sĩ. Họ thích đi lại trong bộ áo thụng, ưa được bái chào ngoài công trường, chiếm những ghế nhất trong hội đường và trong đám tiệc. Họ giả bộ đọc những kinh dài để nuốt hết tài sản của các bà goá: Họ sẽ bị kết án nghiêm nhặt hơn”. Chúa Giêsu ngồi đối diện với hòm tiền, quan sát dân chúng bỏ tiền vào hòm, và có lắm người giàu bỏ nhiều tiền. Chợt có một bà goá nghèo đến bỏ hai đồng tiền là một phần tư xu. Người liền gọi các môn đệ và bảo: “Thầy nói thật với các con: Trong những người đã bỏ tiền vào hòm, bá goá nghèo này đã bỏ nhiều hơn hết. Vì tất cả những người kia bỏ của mình dư thừa, còn bà này đang túng thiếu, đã bỏ tất cả những gì mình có để nuôi sống”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Trong những người đã bỏ tiền vào hòm, bá goá nghèo này đã bỏ nhiều hơn hết.” (Mc 12,43)

Đức Tin và Lòng Bác Ái Của Bà Goá

Bà goá nghèo bỏ tiền vào Đền thờ, dù ít nhưng Chúa Giêsu lại đề cao hành động của bà, Người giải thích rằng: “Vì tất cả những người kia bỏ của mình dư thừa, còn bà này đang túng thiếu” (Mc 12,44).

Đức tin và tình yêu đã thúc đẩy bà dâng hiến tất cả những gì bà có. Đúng là, ở đời quý nhất là tấm lòng. Và ở đây tấm lòng của người mẹ goá con côi không nơi nương tựa, lại nghèo, chỉ còn Thiên Chúa là chỗ nương thân. Tuy nhiên, hoàn cảnh túng thiếu như bà goá này thì chưa đủ, Thiên Chúa cần sự tự nguyện gắn bó trong niềm tin, thể hiện trong tình yêu đối với Chúa và tha nhân. Không ai nghèo đến độ không có gì để cho đi. Bà goá trong Tin Mừng là mẫu gương về niềm tin, lòng bác ái, mến Chúa và yêu người cho chúng ta.

Thánh Giáo hoàng Lêô cả nói: “Trên cán cân công lý của Chúa, không phải trọng lượng của dâng cúng là đáng kể, nhưng là trọng lượng của con tim. Bà goá trong Tin Mừng đã đặt vào hòm tiền của đền thờ hai đồng xu nhỏ và vượt quá tiền dâng cúng của những người giàu. Không một cử chỉ từ nhân nào mà không có ý nghĩa trước mặt Chúa, không có lòng từ bi nào mà không có hoa trái”.

Lạy Chúa, xin dạy chúng con biết sống quảng đại, luôn biết cho đi mà không tính toán. Amen.

Quyết tâm: Chia sẻ vật chất cho người nghèo mà tôi gặp hôm nay.

Lm. Antôn Nguyễn Văn Độ

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam