Thứ Sáu Đầu Tháng, 05.06.2020
Đấng Kitô Là Con Vua Đavít?

Chúa Giêsu cất tiếng giảng dạy trong đền thờ rằng: “Sao các luật sĩ lại nói Ðấng Cứu Thế là con vua Ðavít?” (Mc 12,35)

Thứ Sáu Đầu Tháng, 05.06.2020
Đấng Kitô Là Con Vua Đavít?

St. Boniface

Thánh Bônifatiô, giám mục, tử đạo – Lễ nhớ

Thánh Bônifatiô sinh tại nước Anh vào năm 680. Sau vào dòng và trở thành linh mục, ngài được sai đi truyền giáo cho dân tộc Đức. Trong thời gian làm giám mục, ngài đã làm cho hàng ngàn người xin trở lại đạo. Ngài được phúc tử đạo năm 755, lúc đang dâng Thánh lễ.

Thứ Sáu sau Chúa Nhật IX Quanh Năm

2Tm 3,10-17 • Tv 118,157.160.161.165.166.168 • Mc 12,35-37

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Khi ấy, Chúa Giêsu cất tiếng giảng dạy trong đền thờ rằng: “Sao các luật sĩ lại nói Ðấng Cứu Thế là con vua Ðavít? Vì chính Ðavít được Chúa Thánh Thần soi sáng đã nói: Thiên Chúa đã phán cùng Chúa tôi rằng: “Con hãy ngồi bên hữu Cha, cho đến khi Cha đặt các kẻ thù con làm bệ dưới chân con”. Chính Ðavít gọi Người là Chúa, thì sao Người lại có thể là Con Ðavít được?” Và đám dân chúng thích thú nghe Người nói.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

Chúa Giêsu cất tiếng giảng dạy trong đền thờ rằng: “Sao các luật sĩ lại nói Ðấng Cứu Thế là con vua Ðavít?” (Mc 12,35)

Đấng Kitô Là Con Vua Đavít?

Chỉ có thể tìm được câu trả lời cho câu hỏi này nơi chính ngôi vị của Đức Giêsu và kinh nghiệm gặp gỡ, đi theo Người. Danh xưng “con vua Đavít” là một cách diễn tả lời hứa trong Cựu Ước: Đấng Mêssia thuộc dòng dõi Đavít. Trong trình thuật hôm nay, Chúa Giêsu dùng Thánh vịnh 110 để nói rõ hơn về danh xưng “con vua Đavít”. Tuy nhiên, theo nguồn gốc thần tính, Chúa Giêsu có trước vua Đavít vì Người đã có từ đời đời.

Lời Chúa hôm nay giúp chúng ta một lần nữa xác tín về nguồn gốc và sứ mạng của Chúa Giêsu, Người vừa có nguồn gốc từ Thiên Chúa, vừa thuộc về một dân tộc. Người là Con Thiên Chúa nhưng đã hoà mình vào trần gian như một người phàm, có cha mẹ, có cội nguồn. Người sống dưới một chế độ xã hội cụ thể, tuân theo quy luật tự nhiên, luật lệ trong xã hội. Người đón nhận thực tại với tất cả cái tốt lẫn cái xấu, chấp nhận những phản bội, tội lỗi và yếu hèn của con người. Chúng ta cũng vậy, trong tư cách là Kitô hữu: vừa thuộc về loài người, vừa thuộc về Thiên Chúa vì được Thiên Chúa tạo dựng giống hình ảnh Người. Với tư cách đó, chúng ta có bổn phận sống và rao truyền tinh thần của Chúa trong thế gian.

Lạy Chúa, xin cho chúng con xác tín vào sứ mạng của Chúa và tuyên xưng niềm tin của mình bằng cách sống tin tưởng vào Ngài. Amen.

Quyết tâm: Sống chứng tá Kitô hữu.

Maria Ngọc Thương

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam