Thứ Bảy, 30.05.2020 – Sự Vĩ Đại Của Thiên Chúa

“Nếu chép lại từng việc một thì tôi thiết tưởng cả thế giới cũng không thể chứa hết các sách viết ra.” (Ga 21,25)

Thứ Bảy, 30.05.2020
Sự Vĩ Đại Của Thiên Chúa

Lễ vọng Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

Thứ Bảy sau Chúa Nhật VII Phục Sinh

Cv 28,16-20.30-31 • Tv 10,5.6 và 8 • Ga 21,20-25

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi ấy, Phêrô quay lại, thấy môn đệ Chúa Giêsu yêu mến theo sau, cũng là người nằm sát ngực Chúa trong bữa ăn tối và hỏi “Thưa Thầy, ai là người sẽ nộp Thầy?” Vậy khi thấy môn đệ đó, Phêrô hỏi Chúa Giêsu rằng: “Còn người này thì sao?” Chúa Giêsu đáp: “Nếu Thầy muốn nó cứ ở lại mãi cho tới khi Thầy đến thì việc gì đến con? Phần con, cứ theo Thầy”. Vì thế, có tiếng đồn trong anh em là môn đệ này sẽ không chết. Nhưng Chúa Giêsu không nói với Phêrô: “Nó sẽ không chết”, mà Người chỉ nói: “Nếu Thầy muốn nó cứ ở lại mãi cho tới khi Thầy đến thì việc gì đến con”.

Chính môn đệ này làm chứng về những việc đó và đã viết ra, và chúng tôi biết lời chứng của người ấy xác thật. Còn nhiều việc khác Chúa Giêsu đã làm, nếu chép lại từng việc một thì tôi thiết tưởng cả thế giới cũng không thể chứa hết các sách viết ra.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Nếu chép lại từng việc một thì tôi thiết tưởng cả thế giới cũng không thể chứa hết các sách viết ra.” (Ga 21,25)

Sự Vĩ Đại Của Thiên Chúa

“Nếu viết lại từng điều một, thì tôi thiết nghĩ: cả thế giới cũng không đủ chỗ chứa các sách viết ra”, có đúng không ngài Gioan? Con rất muốn giật tít trên mạng xã hội: “Một phát hiện chấn động: đã tìm ra ông tổ của các thánh chém gió”.

Thật ra, một ý tưởng như thế rất kỳ cục và cho thấy và cho thấy sự hời hợt về tri thức, bởi lẽ lối nói ngoa dụ vẫn thường được dùng trong vùng Lưỡng Hà, chẳng hạn “Cannan là đất chảy sửa và mật ong”, hay kiểu so sánh con cái Abraham sẽ “đông đúc như sao trên trời, như cát bãi biển”. Tuy thế, chắc chắn tông đồ Gioan mà tư tưởng thanh thoát như đại bàng trên tầng cao xanh, người môn đệ được Chúa yêu muốn diễn tả một thực tại khác, không lệ thuộc bút pháp văn chương thời đó.

Điều gì mà cả thế giới không đủ chỗ để chứa các sách viết ra? Thưa chỉ có thể là TÌNH YÊU của THIÊN CHÚA. Làm sao vũ trụ hữu hạn này có thể chứa nỗi tình yêu của Thiên Chúa vô hạn? Mọi hành động của Chúa đều là tình yêu, mọi sự tốt đẹp đều từ Chúa. Tình yêu bao la của Thiên Chúa chẳng có bút nào tả xiết, chẳng có vũ trụ nào chứa nỗi. Sự vĩ đại của Thiên Chúa là chính Tình Yêu.

Lm. Phêrô Nguyễn Đức Thắng

Quyết tâm: Dành ít phút suy gẫm về tình yêu Chúa dành cho tôi.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam