Thứ Sáu, 15.05.2020 – Bạn Tôi

“Thầy gọi các con là bạn hữu.” (Ga 15,15)

Thứ Sáu, 15.05.2020
Bạn Tôi

Tuần V Mùa Phục Sinh

Cv 15,22-31 • Tv 56,8-9.10-12 • Ga 15,12-17

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Ðây là lệnh truyền của Thầy: Các con hãy yêu mến nhau, như Thầy đã yêu mến các con. Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình. Các con là bạn hữu của Thầy, nếu các con thi hành những điều Thầy truyền. Thầy không còn gọi các con là tôi tớ, vì tôi tớ không biết việc chủ làm; Thầy gọi các con là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy đã nghe biết nơi Cha Thầy, thì Thầy đã cho các con biết. Không phải các con đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn các con, và đã cắt đặt, để các con đi, và mang lại hoa trái, và để hoa trái các con tồn tại, để những gì các con xin Cha nhân danh Thầy, Người sẽ ban cho các con. Thầy truyền cho các con điều này là: các con hãy yêu mến nhau”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Thầy gọi các con là bạn hữu.” (Ga 15,15)

Bạn Tôi

Ngạn ngữ Anh có câu: Hãy cho tôi biết ai là bạn của anh chị, tôi sẽ cho anh chị biết anh chị là người như thế nào. Tình bạn không chỉ làm thay đổi mối tương quan với người khác, nhưng còn ảnh hưởng đến căn tính của chúng ta. Tình bạn gắn liền với nhân vị của mỗi người. Nếu chúng ta nhìn nhận mối tương quan với Chúa Giêsu như là một tình bạn, thì chúng ta sẽ thay đổi được con người và lối sống của mình. Như một người bạn thân của Chúa Giêsu, chúng ta có thể chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống với Người. Chúng ta đặt trọn niềm tin nơi Người. Chúng ta luôn ước mong được gặp Người trong mọi giây phút của cuộc sống. Tim ta luôn hướng về Người. Tim ta luôn khao khát Người. Tim ta luôn mong được đập cùng nhịp đập với tim Người. Chưa xa Người ta đã nhớ, chưa gặp Người ta đã vui. Mọi tư tưởng và hành động của chúng ta đều qui hướng về Người. Một điều kỳ lạ trong tình bạn với Chúa Giêsu là tình bạn đó chỉ trở nên trọn vẹn khi nó được lan toả khắp nơi. Dầu gặp ai hay làm gì, chúng ta luôn thao thức mang tình Giêsu để sưởi ấm mọi người. Niềm vui Giêsu có sức mạnh lan toả cách huyền nhiệm. Niềm vui đó luôn gắn liền với tình yêu thương, sự hy sinh và lòng quảng đại.

Lm. Giuse Nguyễn Chí Ái, AA

Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con biết chia sẻ tình bạn của Ngài với người khác.

Quyết tâm: Phát triển đời sống tâm linh trong tình bạn để giúp tình bạn ngày càng trở nên chân thành hơn, bền vững hơn và cởi mở hơn.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam