Thứ Năm, 14.05.2020 – Học Cách Để Yêu

“Như Thầy đã giữ lệnh truyền của Cha Thầy.” (Ga 15,12)

Thứ Năm, 14.05.2020
Học Cách Để Yêu

Thánh Matthia, tông đồ – Lễ kính

Thánh Matthia là một môn đệ của Chúa Giêsu. Sau khi Chúa Giêsu về trời, ngài được chọn để thay thế Giuđa trong Nhóm Mười Hai. Ngài đã đi rao giảng Tin Mừng từ vùng Giuđê đến tận Ethiopia; đã bị ném đá và bị chặt đầu dưới thời Nerô vào năm 63.

Tuần V Mùa Phục Sinh

Cv 1,15-17.20-26 • Tv 112,1-2.3-4.5-6.7-8 • Ga 15,9-17

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Như Cha đã yêu mến Thầy, Thầy cũng yêu mến các con. Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy. Nếu các con tuân lệnh Thầy truyền, các con sẽ ở trong tình yêu của Thầy; cũng như Thầy đã giữ lệnh truyền của Cha Thầy, nên Thầy ở lại trong tình yêu của Người. Thầy nói với các con điều đó, để niềm vui của Thầy ở trong các con, và niềm vui của các con được trọn vẹn.

“Đây là lệnh truyền của Thầy: Các con hãy yêu mến nhau, như Thầy đã yêu mến các con. Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình. Các con là bạn hữu của Thầy, nếu các con thi hành những điều Thầy truyền.

“Thầy không còn gọi các con là tôi tớ, vì tôi tớ không biết việc chủ làm; Thầy gọi các con là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy đã nghe biết nơi Cha Thầy, thì Thầy đã cho các con biết. Không phải các con đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn các con, và đã cắt đặt, để các con đi và mang lại hoa trái, và để hoa trái các con tồn tại, để những gì các con xin Cha nhân danh Thầy, Người sẽ ban cho các con. Thầy truyền cho các con điều này là: các con hãy yêu mến nhau”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Như Thầy đã giữ lệnh truyền của Cha Thầy.” (Ga 15,12)

Học Cách Để Yêu

Rất nhiều người đã cố gắng định nghĩa “tình yêu” nhưng chưa ai đưa ra được một câu trả lời trọn vẹn. Ai đó đã định nghĩa “Yêu là khổ”, vì có những chuyện tình đầy chất bi thương, sầu luỵ. Người ta cũng nói “Yêu là khổ, nhưng không yêu thì lỗ”, nên người ta “thà chịu khổ hơn chịu lỗ”, vì vậy mà họ yêu. Có người nghĩ tới một mức cao hơn: “yêu là chết trong lòng một ít”. Còn với Đức Giêsu yêu là chết không chỉ một ít mà là chết cả cuộc đời cho người mình yêu.

“Tình yêu” là yếu tố cốt lõi của lịch sử cứu độ, của sứ điệp Tin Mừng và của đời sống Kitô hữu. Đức Giêsu đã “ở lại trong” tình yêu của Chúa Cha, và đó là nguồn mạch của mọi tương quan tình yêu: “Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, thì Thầy cũng yêu mến anh em như vậy” (Ga 15,9). Tình yêu này mãnh liệt đến mức tự chết đi cho chúng ta được sống. “Như Thầy yêu thương”, chúng ta cũng cần học biết yêu thương là sống vì người khác, là chịu thiệt về mình để người mình yêu được phần hơn.

Có nhiều giới răn để tuân giữ, nhưng chỉ có một giới răng để sống: giới răn yêu thương. Không thể mang danh Kitô hữu nếu chúng ta không sống điều răng yêu thương mà chính Đức Giêsu đã truyền dạy cho chúng ta.

Lm. Giuse Ngô Ngọc Khanh, OFM

Lạy Chúa, xin cho con biết yêu người khác, như Chúa đã yêu con.

Quyết tâm: Tập nghĩ tích cực về người khác và sống bác ái với mọi người.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam