Thứ Tư, 13.05.2020 – Ở Lại Trong Thầy

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sẽ sinh nhiều trái.” (Ga 15,5)

Thứ Tư, 13.05.2020
Ở Lại Trong Thầy

Đức Mẹ Fatima

Hôm nay là ngày kỷ niệm biến cố Đức Mẹ hiện ra lần đầu tiên ở Fatima với ba trẻ nhỏ vào năm 1917. Sứ điệp của Mẹ được thâu tóm trong ba lệnh truyền: cải thiện đời sống, lần hạt Mân Côi, tôn sùng Trái Tim Mẹ.

 

Tuần V Mùa Phục Sinh

Cv 15,1-6 • Tv 121,1-2.3-4a.4b-5 • Ga 15,1-8

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Thầy là cây nho thật, và Cha Thầy là người trồng nho. Nhành nào trong Thầy không sinh trái thì Người chặt đi, còn nhành nào trong Thầy không sinh trái thì Người chặt đi, còn nhành nào sinh trái thì Người tỉa sạch để nó sai trái hơn. Các con đã được tỉa sạch nhờ lời Thầy đã nói với các con. Các con ở trong Thầy, và Thầy ở trong các con. Cũng như nhành nho tự nó không thể sinh trái được, nếu không dính liền với cây nho; các con cũng vậy, nếu không ở trong Thầy.

“Thầy là cây nho, các con là nhành. Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sẽ sinh nhiều trái, vì không có Thầy, các con không thể làm được gì. Ai không ở trong Thầy, thì bị vứt ra ngoài như nhành nho, và sẽ khô héo, người ta sẽ thu lại, quăng vào lửa cho nó cháy đi.

“Nếu các con ở trong Thầy, và lời Thầy ở trong các con, thì các con muốn gì, cứ xin, và sẽ được. Ðây là điều làm Cha Thầy được vinh hiển là các con sinh nhiều trái, và như thế các con trở nên môn đệ của Thầy”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sẽ sinh nhiều trái.” (Ga 15,5)

Ở Lại Trong Thầy

Tôi có dịp thăm vườn nho Sevenhill của Dòng Tên ở miền Nam nước Úc và được nhìn thấy những vườn nho mênh mông, trĩu quả. Khi đọc bài Tin Mừng này, tôi lại nhớ đến những cây nho ở đó, trái của chúng phải đi qua nhiều công đoạn trước khi thành rượu lễ. Đức Giêsu hẳn đã suy nghĩ khi thấy những cây nho ở quê hương Người. Một cây nho với nhiều cành, một dòng nhựa âm thầm đi từ gốc lên thân cây, rồi đi ra các cành cây, giúp cành sinh trái. Người nhận thấy chẳng cành nào bị tách rời cây mà sinh trái được. Từ đó người ví sự hiệp thông sâu xa giữa Người với các môn đệ như cây nho với các cành. Người cũng không quên người trồng nho tốt lành là Chúa Cha. Chúa Cha lo cho cây nho, chặt cành không có trái và tỉa cành đã có trái. Cha chỉ mong sao cho mọi cành đều xum xuê trái ngon, như thế đủ làm Cha được vinh quang và hạnh phúc.

“Hãy ở lại trong Thầy như Thầy ở lại trong anh em” (Ga 15,4). Đức Giêsu nhắc lại nhiều lần điệp khúc này. Người như năn nỉ, mời gọi các môn đệ hãy gắn bó với Người, mặc dù chính chúng ta là người cần Người. Người muốn ở lại trong chúng ta, và chúng ta ở lại trong Người. Càng ở lại sâu trong Người, cành cây đời ta càng có trái nhiều hơn và bền vững hơn.

Lm. Antôn Nguyễn Cao Siêu, SJ

Lạy Chúa Giêsu, con đã đón nhận dòng nhựa sống của Chúa, xin cho tội của con đừng làm cản trở sức sống của Chúa trong con.

Quyết tâm: Xa tránh bất cứ điều gì đe doạ tình bạn của tôi với Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam