Thứ Hai, 11.05.2020 – Nguyên Tắc Của Tình Yêu

“Ai nghe các giới răn Thầy truyền và tuân giữ, người ấy là kẻ yêu mến Thầy.” (Ga 14,21)

Thứ Hai, 11.05.2020
Nguyên Tắc Của Tình Yêu

Tuần V Mùa Phục Sinh

Cv 14,5-17 • Tv 113B, 1-2. 3-4. 15-16 • Ga 14,21-26

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Ai nghe các giới răn Thầy truyền và tuân giữ, người ấy là kẻ yêu mến Thầy, và ai yêu mến Thầy, sẽ được Cha Thầy yêu mến, và Thầy cũng yêu mến và tỏ mình ra cho người ấy”.

Ông Giuđa, không phải Giuđa Iscariô, thưa Người rằng: “Lạy Thầy, tại sao Thầy sẽ tỏ mình ra cho chúng con, mà không tỏ cho thế gian?” Chúa Giêsu trả lời: “Ai yêu mến Thầy, sẽ giữ lời Thầy, và Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy, và Chúng Ta sẽ đến và ở trong người ấy. Kẻ không yêu mến Thầy, thì không giữ lời Thầy. Lời mà các con nghe, không phải là của Thầy, nhưng là của Cha, Ðấng đã sai Thầy. Thầy đã nói với các con những điều này khi còn ở với các con. Nhưng Ðấng Phù Trợ, là Thánh Thần, mà Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, chính Người sẽ dạy các con mọi điều và sẽ nhắc nhở cho các con tất cả những gì Thầy đã nói với các con”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Ai nghe các giới răn Thầy truyền và tuân giữ, người ấy là kẻ yêu mến Thầy.” (Ga 14,21)

Nguyên Tắc Của Tình Yêu

Blaise Pascal nói rằng: “Con tim có những lý lẽ riêng mà lý trí không sao hiểu biết được”; còn Thánh Gioan Tông đồ, tình yêu phải được đặt lên trước hết và trên hết bởi tình yêu là căn nguyên của mọi sự. Thiên Chúa là Tình yêu: Chúa Cha yêu Chúa Con, Chúa Con yêu Chúa Cha, và Thánh Thần chính là hoa trái. Nhờ hoa trái này, Chúa Cha và Chúa Con yêu loài người; loài người yêu Chúa Cha qua Chúa Con; và từ đó, loài người yêu thương nhau. Như vậy, tình yêu là sợi dây liên kết tất cả nên một: đất với trời, Thiên Chúa với loài người, loài người với nhau và loài người với với vũ trụ vạn vật.

Để duy trì mối tương quan mật thiết này, đối với Chúa Giêsu Kitô, điều kiện cần và đủ chính là đức vâng lời: “Ai nghe các giới răn Thầy truyền và tuân giữ, người ấy là kẻ yêu mến Thầy, và ai yêu mến Thầy, sẽ được Cha Thầy yêu mến, và Thầy cũng yêu mến và tỏ mình cho người ấy” (Ga 14,21); “Ai yêu mến Thấy, sẽ giữ lời Thầy, và Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy” (Ga 14,23). Trong tình yêu với Thiên Chúa, vâng lời và sống đức tin không chỉ bảo đảm an toàn tuyệt đối cho loài người trước sự tấn công của thế gian, xác thịt và ma quỷ mà còn giúp chúng ta đón nhận mạc khải Chúa cách trọn hảo nhất, nhờ sự dạy bảo của Chúa Thánh thần.

Lm. Anthony Leluong

Lạy Chúa Giêsu, xin cho con biết yêu mến Chúa trước khi làm mọi sự!

Quyết tâm: Tuân giữ Giới Răn và vâng theo Thánh ý Chúa trong mọi hoàn cảnh.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam