Chúa Nhật, 10.05.2020 – Hãy Tin Vào Thiên Chúa

“Lòng các con đừng xao xuyến. Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy.” (Ga 14,1)

Chúa Nhật, 10.05.2020
Hãy Tin Vào Thiên Chúa

Tuần V Mùa Phục Sinh

Cv 6,1-7 • Tv 32,1-2. 4-5. 18-19 • 1 Pr 2,4-9 • Ga 14,1-12

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Lòng các con đừng xao xuyến. Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở, nếu không, Thầy đã nói với các con rồi; Thầy đi để dọn chỗ cho các con. Và khi Thầy đã ra đi và dọn chỗ cho các con rồi, Thầy sẽ trở lại đem các con đi với Thầy, để Thầy ở đâu thì các con cũng ở đó. Thầy đi đâu, các con đã biết đường rồi”. Ông Tôma thưa Người rằng: “Lạy Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết đường đi?” Chúa Giêsu đáp: “Thầy là đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy. Nếu các con biết Thầy, thì cũng biết Cha Thầy. Ngay từ bây giờ các con biết và đã xem thấy Người”. Philipphê thưa: “Lạy Thầy, xin tỏ cho chúng con xem thấy Cha, và như thế là đủ cho chúng con”. Chúa Giêsu nói cùng ông rằng: “Thầy ở với các con bấy lâu rồi, thế mà con chưa biết Thầy ư, Philipphê? Ai thấy Thầy là xem thấy Cha, sao con lại nói “Xin tỏ cho chúng con xem thấy Cha”? Con không tin rằng Thầy ở trong Cha và Cha ở trong Thầy ư? Những điều Thầy nói với các con, không phải tự mình mà nói, nhưng chính Cha ở trong Thầy, Ngài làm mọi việc. Các con hãy tin rằng Thầy ở trong Cha, và Cha ở trong Thầy. Ít ra các con hãy tin vì các việc Thầy đã làm. Thật, Thầy bảo thật các con: Ai tin vào Thầy, người ấy sẽ làm những việc Thầy đã làm. Người ấy còn làm được những việc lớn lao hơn, vì Thầy về với Cha”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Lòng các con đừng xao xuyến. Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy.” (Ga 14,1)

Hãy Tin Vào Thiên Chúa

“Lòng các con đừng xao xuyến. Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy.” (Ga 14,1). Tại sao Chúa Giêsu nói những lời đó? Thưa vì sắp đến giờ Người ra đi nên các môn đệ cảm thấy bất an. Các ông lo cho chính mình, sợ bị bỏ rơi, phải cô đơn, tuy nhiên Chúa Giêsu muốn nâng đỡ các ông bắng lời hứa: “Thầy đi để dọn chỗ cho các con” (Ga 14,2), và sau đó “Thầy sẽ trở lại đem các con đi với Thấy, để Thầy ở đâu thì con ở đó” (Ga 14,2-3). Qua lời của Thánh Tôma, các tông đồ đáp lại lời Chúa Giêsu rằng: “Lạy Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết đường đi?” (Ga 14,5). Chúa Giêsu đã trả lời: “Thầy là đường, là sự thật, và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy” (Ga 14,6).

Không biết “Chỗ” mà Chúa Giêsu ra đi để chuẩn bị là chỗ nào? Thưa là “nhà Cha”, nơi cung lòng Thiên Chúa. Chúng ta hãy nghe lại lời Chúa Giêsu: “Lòng các con đừng xao xuyến. Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy…”. Đã bao giờ chúng ta tự hỏi, cuộc sống của chúng ta sẽ ra như thế nào nếu chúng ta vô thần hoặc mỗi Kitô hữu không thực hành và liên lỉ sống đức tin, củng cố đức cậy hường về Trời Cao, “Chỗ” mà Chúa Giêsu dọn cho chúng ta? “Thầy đi để dọn chỗ cho các con… để Thầy ở đâu thì các con cũng ở đó” (Ga 14,2).

Vậy, chúng ta đừng xao xuyến lo âu vì những bất ổn của trần gian, của tình người đổi thay hay lòng người thay lòng đổi dạ. Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Đức Giêsu. Hãy phó thác hoàn toàn cho Thánh Tâm Chúa Giêsu, như con thơ trong vòng tay mẹ. Vì thế giới này là nơi tạm bợ, đổi thay, không phải chỗ nương thân. Chỉ trong Thiên Chúa chúng ta mới tìm được niềm vui đích thực của tâm hồn. Ước gì lời khuyên của Chúa Giêsu hôm nay thấm nhập vào tâm trí chúng ta, như nguồn mạch của hoà bình, sự thanh thản và niềm an vui. Nếu Chúa Giêsu Kitô là đường, là sư thật và là sự sống ta còn lo sợ hãi gì! Hãy tin tưởng vào Thiên Chúa, là Cha Đức Giêsu, Cha chúng ta và tin vào Đức Giêsu.

Xin Mẹ Maria hãy nắm tay hướng dẫn và thôi thúc chúng ta luôn vững tin vào Chúa như Mẹ!

Lm. Antôn Nguyễn Văn Độ

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam