Thứ Năm, 07.05.2020 – Đón Tiếp Giêsu

“Ai đón nhận kẻ Thầy sai, là đón nhận Thầy.” (Ga 12,46)

Thứ Năm, 07.05.2020
Đón Tiếp Giêsu

Tuần IV Mùa Phục Sinh

Cv 13,13-25 • Tv 88,2-3.21-22.25 và 27 • Ga 13,16-20

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan

Sau khi đã rửa chân các môn đệ, Chúa Giêsu phán với các ông: “Thật, Thầy bảo thật các con: Tôi tớ không trọng hơn chủ, kẻ được sai không trọng hơn đấng đã sai mình. Nếu các con biết điều đó mà thực hành thì có phúc. Thầy không nói về tất cả các con, vì Thầy biết những kẻ Thầy đã chọn, nhưng lời Thánh Kinh sau đây phải được ứng nghiệm: Chính kẻ ăn bánh của Ta sẽ giơ gót lên đạp Ta. Thầy nói điều đó với các con ngay từ bây giờ, trước khi sự việc xảy đến, để một khi xảy đến, các con tin rằng: Thầy là ai. Thật, Thầy bảo thật các con: Ai đón nhận kẻ Thầy sai, là đón nhận Thầy, và ai đón nhận Thầy là đón nhận Ðấng đã sai Thầy”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Ai đón nhận kẻ Thầy sai, là đón nhận Thầy.” (Ga 12,46)

Đón Tiếp Giêsu

Đức Giêsu là Đấng được Thiên Chúa sai tới, đem lời cứu độ đến cho nhân loại. Người đã tuyển chọn các tông đồ và sai đi tiếp tục công trình cứu độ, và Người đã hứa ở cùng họ mọi ngày cho tới tận thế. Như vậy, có một tương quan mạnh mẽ nối kết Chúa Cha, Chúa Giêsu và các môn đệ trong sứ mạng cứu độ con người, đến mức Chúa Giêsu tuyên bố: “ai đón tiếp người Thầy sai đến là đón tiếp Thầy, và ai đón tiếp Thầy là đón tiếp đấng đã sai thầy” (c.20).

Người môn đệ ra đi trong tư cách là người thuộc về Chúa, người có Chúa ở cùng, nên người ấy phải thực sự đón tiếp Chúa Giêsu trong tâm hồn mình cách sâu xa, mật thiết, để chính mình trở nên hiện thân của Thầy Giêsu. Những người đón tiếp các môn đệ với thái độ tin vào Chúa Giêsu, cũng thực sự thuộc về Chúa Giêsu rồi. Việc đó tiếp như vậy không phải là hành động đương nhiên, bởi vì chính Chúa Giêsu cũng từng bị bắt bớ, bị khước từ. Các môn đệ đã bị khước từ và bị bắt bớ là điều thật hiển nhiên và dễ hiểu. Tuy nhiên, dù được đón tiếp hay bị khước từ, người môn đệ luôn là người thuộc về Chúa, và thậm chí, chính khi bị khước từ, người ấy lại còn thuộc về Chúa hơn.

Lm. Giuse Trịnh Duy Suýt, SJ

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con luôn thuộc về Chúa và mang Chúa đến với anh chị em trong đời chúng con. Amen.

Quyết tâm: Đón tiếp Chúa vào lòng chúng con cách sâu xa và mật thiết.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam