Thứ Sáu, 01.05.2020 – Trao Ban Chính Mình

“Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta thì có sự sống đời đời.” (Ga 6,54)

Thứ Sáu, 01.05.2020
Trao Ban Chính Mình

Tuần III Mùa Phục Sinh

Thánh Giuse Thợ[mfn]Thánh Giuse là bạn đời của Đức Maria, ngài làm nghề thợ mộc ở Nagiarét. Lễ Thánh Giuse thợ được Đức Giáo hoàng Piô XII thiết lập vào năm 1955 và được ấn định vào ngày 1 tháng 5 hằng năm, giúp mọi người hiểu được giá trí của lao động theo chiều kích Kitô giáo.[/mfn]

Cv 9,1-20 • Tv 116,1.2 • Ga 6,53-60

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan

Khi ấy, những người Do-thái tranh luận với nhau rằng: “Làm sao ông này có thể lấy thịt mình mà cho chúng ta ăn được?”

Bấy giờ Chúa Giêsu nói với họ: “Thật, Ta bảo thật các ngươi: Nếu các ngươi không ăn thịt Con Người và uống máu Ngài, các ngươi sẽ không có sự sống trong các ngươi. Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta thì có sự sống đời đời, và Ta, Ta sẽ cho kẻ ấy sống lại ngày sau hết. Vì thịt Ta thật là của ăn, và máu Ta thật là của uống. Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta, thì ở trong Ta, và Ta ở trong kẻ ấy. Cũng như Cha là Đấng hằng sống đã sai Ta, nên Ta sống nhờ Cha, thì kẻ ăn Ta, chính người ấy cũng sẽ sống nhờ Ta. Đây là bánh bởi trời xuống, không phải như cha ông các ngươi đã ăn manna và đã chết. Ai ăn bánh này sẽ sống đời đời”.

Người giảng dạy những điều này tại Hội đường Caphar-naum.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta thì có sự sống đời đời.” (Ga 6,54)

Trao Ban Chính Mình

Tình yêu tự hiến là khuôn mẫu của mọi tình yêu. Để tình yêu trở nên tự hiến, trước hết, người môn đệ phải cảm nghiệm sâu xa mà tình yêu mà Chúa Giêsu đã trao ban qua việc siêng năng lãnh nhận bí tích Thánh Thể, và lấy đó làm khuôn mẫu cho chính mình. Chúng ta được nuôi dưỡng bằng sức sống thần linh, chính là Bánh Chúa Giêsu ban tặng, Bánh mà ai ăn sẽ chẳng hề đói nhưng đem lại sự sống đời đời.

Chắc chắn, mỗi chúng ta đều khát khao có một đời sống tinh thần và tâm linh vững mạnh, với niềm vui trong sự xác tín sâu xa. Nếu khát khao này trở nên cháy bỏng, sẽ thôi thúc chúng ta từ bỏ những mời mọc và ru ngũ của tiện nghi, của chủ nghĩa hưởng thụ gây ra.

Sứ điệp Tin Mừng hôm nay chỉ cho chúng ta phương cách để được sống đời đời thật dẽ dàng: Ăn và Uống Chúa Giêsu. Mỗi chúng ta hãy nhìn lại và tự hỏi: Đã bao nhiêu lần tôi đón rước Chúa Giêsu cách cung kính và xác tính? Và dấu ấn của Chúa Giêsu trong tôi lúc này như thế nào? Chúng ta hãy cùng mở lòng nơi bàn tiệc Lời và hãy cùng Ăn Uống Chúa Giêsu nơi bàn tiệc Thánh Thể.

Lm. Giuse Ngô Ngọc Khánh, OFM

Lạy Chúa Giêsu, xin ngự vào tâm hồn con qua bí tích tích Thánh Thể.

Quyết tâm: Siêng năng đón rước Chúa qua Bí tích Thánh Thể.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam