Thứ Năm, 30.04.2020 – Lương Thực Hằng Sống

“Ta là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ sống đời đời.” (Ga 6,51)

Thứ Năm, 30.04.2020
Lương Thực Hằng Sống

Tuần III Mùa Phục Sinh

Thánh Piô V, Giáo hoàng[mfn]Thánh Piô V, Giáo hoàng sinh năm 1504, mất năm 1572. Là linh mục dòng Đa Minh, suốt cuộc đời thánh nhân luôn bênh vực Hội thánh và chống lại các bè rối. Ngài được bầu chọn làm Giáo hoàng năm 1566. Thánh nhân rất thương người nghéo và bệnh nhân. Ngài cũng đặc biệt sùng kính Đức Mẹ.[/mfn]

Cv 8,26-40 • Tv 65,8-9.16-17.20 • Ga 6,44-51

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan

Khi ấy, Chúa Giêsu phán với dân chúng rằng: “Không ai đến được với Ta, nếu Cha, là Đấng sai Ta, không lôi kéo kẻ ấy, và Ta, Ta sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết. Trong sách các tiên tri có chép rằng: ‘Mọi người sẽ được Thiên Chúa dạy bảo’. Ai nghe lời giáo hoá của Cha, thì đến với Ta. Không một ai đã xem thấy Cha, trừ Đấng bởi Thiên Chúa mà ra, Đấng ấy đã thấy Cha. Thật, Ta bảo thật các ngươi: Ai tin vào Ta thì có sự sống đời đời. Ta là bánh ban sự sống. Cha ông các ngươi đã ăn manna trong sa mạc và đã chết. Đây là bánh bởi trời xuống, để ai ăn bánh này thì khỏi chết. Ta là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ sống đời đời. Và bánh Ta sẽ ban, chính là thịt Ta, để cho thế gian được sống”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Ta là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ sống đời đời.” (Ga 6,51)

Lương Thực Hằng Sống

Ý niệm về trường sinh bất tử không biết bắt nguồn từ bao giờ, nhưng đã tồn tại và khiến bao người từ đông tây kim cổ đều đi tìm kiếm. Nói cách khác đi tìm giấc mơ trường sinh bất tử luôn là khao khát của con người. Tuy nhiên, chẳng có ai có thể lột da để sống mãi, bởi sinh lão bệnh tử là một trong những quy luật của cuộc đời mà bất cứ ai cũng phải trải qua.

Nhưng qua bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã mạc khải cho chúng ta về chân lý đích thực của sự sống khi nói: “Ta là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ sống đời đời.” (Ga 6,51). Chính lời xác quyết của Người đã thực sự làm thoả mãn cơn khát sự sống hằng ấp ủ từ sâu thẩm nội tâm con người qua bao thời đại. Chúa Giêsu đã trở nên một tấm bánh không những nuôi dưỡng linh hồn mà còn tăng thêm niềm tin, lòng yêu mến và hy vọng, giúp chúng ta sống tốt đẹp ở đời này và bảo đảm cho chúng ta hạnh phúc đời sau. Trong hình bánh bẻ nhỏ ấy, Chúa Giêsu chờ đợi ta rước lấy Người; nhờ vậy, chúng ta sẽ được bao bọc trong ân sủng và được củng cố trong tình yêu của Người. Chính vì yêu thương, mà Chúa đã ẩn mình trong tấm bánh đơn sơ mà ban cho chúng ta cuộc sống đời đời.

Chung Thanh Huy

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con luôn biết khát khao đón Chúa để cuộc đời chúng con sẽ được tràn đầy hạnh phúc và niềm vui. Amen.

Quyết tâm: Đọc và suy gẫm Lời Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam