Thứ Tư, 29.04.2020 – Bánh Trường Sinh

“Chính ta là bánh ban sự sống” (Ga 6,35)

Thứ Tư, 29.04.2020
Bánh Trường Sinh

Tuần III Mùa Phục Sinh

Thánh Cartarina thành Siêna[mfn]Thánh Cartarina sinh năm 1347 tại Siêna nước Ý. Ngài thuộc dòng nữ Đa Minh và có ơn đặc biệt về thần bí. Ngài cũng đã có công trong việc vận động đưa Giáo Triều về lại La Mã lúc Giáo Triều đang lưu vong ở Avignon nước Pháp. Ngài mất năm 1830 và được đặt làm Nữ bổn mạng của toàn Châu Âu.[/mfn], trinh nữ, tiến sĩ Hội thánh. Lễ nhớ.

Cv 8,1-8 • Tv 65,1-3a.4-5.6-7a • Ga 6,35-40

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan

Khi ấy, Chúa Giêsu phán với đám đông rằng: “Chính Ta là bánh ban sự sống. Ai đến với Ta, sẽ không hề đói; ai tin vào Ta, sẽ không hề khát bao giờ. Nhưng Ta đã bảo các ngươi rằng: Các ngươi đã thấy Ta, nhưng các ngươi không chịu tin. Những ai Cha đã ban cho Ta sẽ đến với Ta. Và ai đến với Ta, Ta sẽ không xua đuổi ra ngoài. Bởi vì Ta từ trời xuống không phải để làm theo ý Ta, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai Ta. Vậy ý của Cha, Đấng đã sai Ta, là hễ sự gì Người đã ban cho Ta, Ta chẳng để mất, nhưng ngày sau hết, Ta sẽ cho nó sống lại. Quả vậy, ý của Cha Ta là hễ ai thấy Con và tin vào Người thì có sự sống đời đời”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Chính ta là bánh ban sự sống” (Ga 6,35)

Bánh Trường Sinh

Sự sống là hồng ân vô giá Thiên Chúa tặng ban cách nhưng không cho vũ trụ vạn vật, cách riêng cho loài người. Sự sống đó có ba dạng thức căn bản: thể lý, tinh thần và tâm linh. Cả ba dạng thức này đều cần những của ăn tương thích để tồn tại.

Bánh là của ăn tối cần thiết để duy trì sự sống; thiếu bánh, sự sống không thể tồn tại. Nhưng sự sống thật là gì? Xa hơn ý nghĩa sinh tồn, hiện hữu, sự sống thật là mối liên hệ mới mẻ của con người với Thiên Chúa, thể hiện qua đức tin vững vàng, lòng cậy trông phó thác và tình yêu mến nồng nàn. Mối liên hệ này chỉ có được nhờ Đức Giêsu Kitô, vì chính Người là Đấng ban sự sống và là nguồn của sự sống; không có Người, sống chỉ là tồn tại, có mặt, chứ không phải thật sự sống.

Noi gương Thánh nữ Cartarina thành Siêna, trinh nữ, tiến sĩ Hội thánh mà Giáo hội kính nhớ hôm nay, chúng ta hãy say mê cầu nguyện, kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu Kitô, nhất là nơi bàn tiệc Lời Chúa và bàn tiệc Thánh Thể. Khi nào chúng ta nhận biết Chúa Kitô và nhờ Người nhận biết Chúa Cha và Chúa Thánh Thần, thì tình trạng đói khát của phận người mới chấm dứt, linh hồn sẽ nghĩ yên và tâm hồn sẽ được no thoả.

Lm. Anthony Leluong

Lạy Chúa, chính Người đã ban sự sống cho vũ trụ và thế giới này, xin cho chúng con biết trân trọng và bảo vệ sự sống trên trái đất.

Quyết tâm: Có những hành động cụ thể để bảo vệ môi trường.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam