Thứ Ba, 28.04.2020 – Thiên Chúa Chờ Đợi “Dấu Lạ” Nơi Con Người

“Ngài sẽ làm dấu lạ gì để chúng tôi thấy mà tin Ngài? Ngài làm được việc gì?” (Ga 6,30)

Thứ Ba, 28.04.2020
Thiên Chúa Chờ Đợi “Dấu Lạ” Nơi Con Người

Tuần III Mùa Phục Sinh

Cv 7,51-59 • Tv 30,3cd-4.6ab và 7b và 8a.17 và 21ab • Ga 6,30-35

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan

Khi ấy, đám đông thưa Chúa Giêsu: “Ngài sẽ làm dấu lạ gì để chúng tôi thấy mà tin Ngài? Ngài làm được việc gì? Cha ông chúng tôi đã ăn manna trong sa mạc, như đã chép rằng: “Người đã ban cho họ ăn bánh bởi trời”. Chúa Giêsu đáp: “Thật Ta bảo thật các ngươi, không phải Môsê đã ban cho các ngươi bánh bởi trời, mà chính Cha Ta mới ban cho các ngươi bánh bởi trời đích thực. Vì bánh của Thiên Chúa phải là vật tự trời xuống, và ban sự sống cho thế gian”. Họ liền thưa với Ngài rằng: “Thưa Ngài, xin cho chúng tôi bánh đó luôn mãi”. Chúa Giêsu nói: “Chính Ta là bánh ban sự sống. Ai đến với Ta sẽ không hề đói; ai tin vào Ta sẽ không hề khát bao giờ”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Ngài sẽ làm dấu lạ gì để chúng tôi thấy mà tin Ngài?
Ngài làm được việc gì?”
(Ga 6,30)

Thiên Chúa Chờ Đợi “Dấu Lạ” Nơi Con Người

Là người, ai cũng muốn tin vào cái gì đó vững chắc, ai cũng muốn tin vào Đấng Tuyệt Đối nào đó. Mọi người thường nói với nhau: “Không có gì là tuyệt đối, chỉ có tương đối là tuyệt đối”… Vậy mới hiểu tâm trạng của đám đông dân chúng tại hội đường Caphácnaum mà hôm nay Tin Mừng thuật lại. Họ hỏi Chúa Giêsu: “Ngài sẽ làm dấu lạ gì để chúng tôi thấy mà tin Ngài? Ngài làm được việc gì?” (Ga 6,30).

Thấu hiểu tâm trạng của con người. Chúa Giêsu không làm thêm “dấu lạ” theo yêu cầu của họ, bởi Người đã làm nhưng họ không tin, Người biết có làm thêm dấu lạ này, họ lại đòi dấu lạ kia. Có lẽ họ không nhận ra “dấu lạ” vì thấy mọi phéo lạ Chúa làm chỉ mang tính “hên xui”, không có gì chắc chắn để tin, họ sợ “theo voi ăn bã mía”. Chúa Giêsu đã đổi phương án, từ bánh manna trong sa mạc Người ban cho họ bánh trường sinh là chính Người, ai đến với Người sẽ không phải đói; ai tin vào Người chẳng khát bao giờ!

Bạn và tôi có dám tin, dám đến với Người và tin tưởng tuyệt đối vào Người không? Mỗi khi chúng ta trả lời “Tôi dám” thì cũng chính là “Dấu lạ” đối với Chúa – tôi nghĩ thế và Chúa đang chờ đợi “dấu lạ” nơi ta mỗi ngày.

Sr. Hồng Gấm, RA

Lạy Chúa, xin Chúa ở với con trong cơn tuyệt vọng!

Quyết tâm: Luôn tâm niệm: “Ai đến với Ta, không hề phải đói; ai tin vào Ta, chẳng khát bao giờ”.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam