Thứ Hai, 27.04.2020 – Trần Gian và Hạnh Phúc Vĩnh Cửu

“Hãy ra công làm việc không phải vì của ăn hay hư nát, nhưng vì của ăn tồn tại cho đến cuộc sống đời đời.” (Ga 6,27)

Thứ Hai, 27.04.2020
Trần Gian và Hạnh Phúc Vĩnh Cửu

Tuần III Mùa Phục Sinh

Cv 6,8-15 • Tv 118,23-24.26-27.29-30 • Ga 6,22-29

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan

Hôm sau, đám người còn ở lại bên kia biển thấy rằng không có thuyền nào khác, duy chỉ có một chiếc, mà Chúa Giêsu không lên thuyền đó với các môn đệ, chỉ có các môn đệ ra đi mà thôi. Nhưng có nhiều thuyền khác từ Tibêria đến gần nơi dân chúng đã được ăn bánh sau khi Chúa dâng lời tạ ơn‡. Khi đám đông thấy không có Chúa Giêsu ở đó, và môn đệ cũng không, họ liền xuống các thuyền kia và đến Capharnaum tìm Chúa Giêsu.

Khi gặp Người ở bờ biển bên kia, họ nói với Người: “Thưa Thầy, Thầy đến đây bao giờ?” Chúa Giêsu đáp: “Thật, Ta bảo thật các ngươi, các ngươi tìm ta không phải vì các ngươi đã thấy những dấu lạ, nhưng vì các ngươi đã được ăn bánh no nê. Các ngươi hãy ra công làm việc không phải vì của ăn hay hư nát, nhưng vì của ăn tồn tại cho đến cuộc sống đời đời, là của ăn Con Người sẽ ban cho các ngươi. Người là Đấng mà Thiên Chúa Cha đã ghi dấu”. Họ liền thưa lại rằng: “Chúng tôi phải làm gì để gọi là làm việc của Thiên Chúa?” Chúa Giêsu đáp: “Đây là công việc của Thiên Chúa, là các ngươi hãy tin vào Đấng Ngài sai đến”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Hãy ra công làm việc không phải vì của ăn hay hư nát, nhưng vì của ăn tồn tại cho đến cuộc sống đời đời.” (Ga 6,27)

Trần Gian và Hạnh Phúc Vĩnh Cửu

Đã bao giờ chúng ta cảm nghiệm rằng chúng ta dồn tất cả tài năng, sức lực để đạt được một danh vọng, địa vị nào đó, nhưng cuối cùng chỉ thấy trống rỗng, vô nghĩa; có thể vì dù đạt được những điều đó nhưng chúng ta vẫn không cảm nhận được hạnh phúc đích thực! Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu lên tiếng cảnh tỉnh mọi người: “Dừng mải mê chạy theo những gì không đem lại hạnh phúc đích thực.”

Tôi đến nhà thờ mỗi ngày, mỗi tuần là vì thói quen hay vì tỏ ra mình là người đạo đức. Mặt khác tôi sống, học tập, làm việc… chỉ vì muốn tìm cho mình một địa vị để mọi người phải kính nể. Tôi nào có biết mình đã nhắm sai mục đích. Tin Mừng cho biết mục đích trọng yếu là: “Sự sống đời đời.”

Mùa Phục Sinh, Giáo hội luôn mời gọi chúng ta ý thức về sức sống thần linh đang chất chứa trong tâm hồn mỗi người. Sống giữa thế gian, nhưng không thuộc về thế gian đó là chỗ đứng của người tín hữu trong trần gian này. Ra sức làm việc để xây dựng cuộc sống vật chất, nhưng không quên gắn bó với những giá trị Nước Trời như công lý, hoà bình, tình huynh đệ, lòng bác ái.

Maria Ngọc Thương

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con biết tìm kiếm của ăn không hư nát là chính Chúa, xin hướng dẫn và củng cố chúng con trong niềm tin. Amen.

Quyết tâm: Xin ơn Chúa củng cố đức tin non yếu mỗi ngày.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam