Thứ Hai, 09.03.2020 – Thống kê về lòng nhân từ

“Các con hãy ở nhân từ như Cha các con là Đấng nhân từ.” (Lc 6,36)

Thứ Hai, 09.03.2020 –
Thống kê về lòng nhân từ

Tuần II Mùa Chay.

Thánh Phanxica Rôma[mfn]Sinh năm 1384 trong một gia đình quý tộc tại Ý, được hấp thụ nền giáo dục bác ái theo gương Chúa Kitô. Là mẹ của ba người con nhưng sau khi chu toàn việc gia đình, thánh nữ đã tận hiến cho Chúa trong tu viện do chính ngài sáng lập.[/mfn], nữ tu.

Đnl 9,4b-10 • Tv 78,8.9.11 và 13 • Lc 6,36-38

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Các con hãy ở nhân từ như Cha các con là Đấng nhân từ. Đừng xét đoán thì các con khỏi bị xét đoán; đừng kết án thì các con khỏi bị kết án. Hãy tha thứ, thì các con sẽ được tha thứ. Hãy cho thì sẽ cho lại các con: Người ta sẽ lấy đấu hảo hạng, đã dằn, đã lắc và đầy tràn mà đổ vào vạt áo các con. Vì các con đong bằng đấu nào, thì cũng được đong trả lại bằng đấu ấy!”

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Thống kê về lòng nhân từ

“Các con hãy ở nhân từ như Cha các con là Đấng nhân từ.” (Lc 6,36)

Mỗi khi có dịp đọc bảng thống kê về các số liệu của các cuộc điều tra, khảo sát tôi không khỏi ngạc nhiên vì sự thay đổi của các con số. Ví dụ về việc ly dị của các gia đình năm 2019 nhiều hơn năm 2018. Tỉ lệ nạn học đường, tệ nạn xã hội và lạm dụng tình dục trẻ em cũng tăng lên… Sau khi đọc qua bảng thống kê, tôi rất ưu tư về chiều kích đạo đức, thiêng liêng. Ước gì đâu đó trong xã hội và nhất là trong Giáo hội, tôi đọc được bảng thống kê về lòng nhân từ và đạo đức với những con số cũng tăng lên và tốt hơn.

Tiếc thay, đạo đức và lòng nhân từ trong xã hội hiện nay có nhưng không nhiều và chưa đủ mạnh để thay đổi tập thể, xã hội hay đất nước.

Muốn thay đổi hiện trạng xã hội hiện nay, cần có đường lối, chính sách và học thuyết có giá trị đích thực, ví dụ cuốn Thánh Kinh đã được thế giới nhìn nhận. Vì hiện nay, Thánh Kinh là sách được in nhiều nhất, được dịch ra nhiều ngôn ngữ nhất. Tác giả Thánh Kinh chính là Thiên Chúa. Trong đó Thiên Chúa dạy chúng ta điều gì? Chẳng phải là “Các con hãy ở nhân từ như Cha các con là Đấng nhân từ.” (Lc 6,36).

Lm. Nguyễn Thanh Hà

Lạy Chúa, xin cho xã hội và Giáo hội ngày một tốt hơn, thánh thiện, bình an và hạnh phúc hơn.

Quyết tâm: Tôi sẽ sống nhân từ như Chúa trong ngày hôm nay.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam