Thứ Năm, 05.03.2020 – Thiên Chúa tốt lành

“…Cha các con, Đấng ở trên trời, sẽ ban những sự lành biết bao cho kẻ cầu khẩn Người!” (Mt 7,10)

Thứ Năm, 05.03.2020 – Thiên Chúa tốt lành

Tuần I Mùa Chay.
Thứ Năm đầu tháng.
Est 14,1.3-5.12-14 • Tv 137,1-2a.2bc-3.7c-8 • Mt 7,7-12

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ cửa thì sẽ mở cho. Vì bất cứ ai xin thì sẽ nhận được, ai tìm thì sẽ gặp, ai gõ cửa sẽ mở cho. Nào ai trong các con thấy con mình xin bánh, mà lại đưa cho nó hòn đá ư? Hay là nó xin con cá mà lại trao cho nó con rắn ư? Vậy nếu các con, dù là kẻ xấu, còn biết lấy của tốt mà cho con cái, thì huống chi Cha các con, Đấng ở trên trời, sẽ ban những sự lành biết bao cho kẻ cầu khẩn Người!

“Vậy tất cả những gì các con muốn người ta làm cho mình, thì chính các con hãy làm cho người ta như thế: Đấy là điều mà Lề luật và các tiên tri dạy”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Thiên Chúa tốt lành

“…Cha các con, Đấng ở trên trời, sẽ ban những sự lành biết bao cho kẻ cầu khẩn Người!” (Mt 7,10)

Mọi tín hữu đều xác tính rằng Thiên Chúa là Đấng Tốt Lành: tốt lành vì Ngài là Đấng Sáng Tạo, Quan Phòng và Cứu Độ của hết thảy mọi người. Sự sống con người luôn mang chiều kích thần linh, vì có nguồn gốc thần linh, hiện sinh thần linh và cùng đích thần linh. Như thế, đời sống trần thế và sự sống vinh phúc của con người luôn ở trong tương quan ân tình với Thiên Chúa.

Tin Mừng hôm nay giúp chúng ta hiểu về sự nhân lành của Thiên Chúa qua hình ảnh người cha. Có cha mẹ nào lại không quan tâm, chăm lo và mong điều tốt lành nhất cho con cái? Dẫu sao tình phụ tử trần gian đều ít nhiều có sự bất toàn. Chỉ có tình phụ tử phổ quát của Thiên Chúa là tuyệt hảo. Ngài luôn quan phòng và mong điều tốt lành nhất cho mọi người.

Vì Thiên Chúa chăm lo điều tốt lành nhất cho mỗi người, nên lời cầu xin của chúng ta chính là lời khẩn xin cho được biết thánh ý của Ngài. Như thế, hiệu quả của lời cầu nguyện không chỉ tuỳ thuộc vào ý muốn và sự kiên trì, mà còn ở nơi lòng nhân lành của Thiên Chúa. Bạn có tin rằng Thiên Chúa chăm lo cho bạn còn tốt hơn cả việc bạn tự chăm lo cho chính mình.

Lm. Phaolô Nguyễn Thành Sang

Lạy Chúa, xin cho con luôn vững tin vào sự quan phòng của Ngài.

Quyết tâm: Sống niềm xác tín vào Thiên Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam