TP.HCM chuẩn bị nguồn khẩu trang vải

TP.HCM chuẩn bị nguồn khẩu trang vải

Sở Công thương TP.HCM cho biết sở này đã làm việc với Hội Dệt may thêu đan TP.HCM về việc chuẩn bị nguồn khẩu trang vải kháng khuẩn nhằm bổ sung, đáp ứng nhu cầu sử dụng khẩu trang trong giai đoạn hiện nay.

 

TP.HCM chuẩn bị nguồn khẩu trang vải - Ảnh 1.

Em Andrew Đào Nguyễn (quốc tịch Mỹ), 12 tuổi, học sinh lớp 6 Trường quốc tế Liên hiệp Quốc (UNIS Hanoi) cùng mẹ dùng tất cả số tiền lì xì hơn 100 triệu mua khẩu trang trao tặng mọi người trên đường Lý Tự Trọng, quận 1, TP.HCM – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Theo đó, qua giới thiệu của Hội Dệt may thêu đan TP, Sở Công thương đã làm việc với Tổng công ty X28 (Bộ Quốc phòng). Đây là doanh nghiệp có khả năng sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn.

Theo đó, khả năng sản xuất của doanh nghiệp có thể cung cấp 200.000 khẩu trang vải kháng khuẩn/ngày.

Sở Công thương đã đề nghị Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM liên hệ với Tổng công ty X28 để ký hợp đồng phân phối, cung ứng sản phẩm khẩu trang vải kháng khuẩn cho thị trường.

Ngoài ra, Sở Công thương cũng đề nghị Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP đăng ký với Tập đoàn Dệt may Việt Nam 5.000.000 khẩu trang vải kháng khuẩn để đảm bảo cung ứng cho thị trường TP.

Riêng với khẩu trang y tế, Sở Công thương đã phối hợp Sở Y tế, Sở Tài chính, Cục Quản lý thị trường TP tổ chức khảo sát và làm việc với 20 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang.

Qua báo cáo của các doanh nghiệp cho thấy năng lực sản xuất khẩu trang của 20 doanh nghiệp là 2.532.000 cái/ ngày.

Trước khó khăn của doanh nghiệp về nguyên liệu sản xuất, Sở Công thương TP.HCM đã báo cáo Bộ Công thương và nhận được thông tin hiện nay Bộ Công thương đã chỉ đạo hệ thống tham tán thương mại tại các nước có nguồn nguyên liệu là vải không dệt để kết nối nhập khẩu nguyên liệu như Ấn Độ, Malaysia.

Doanh nghiệp TP.HCM sẵn sàng cung ứng vượt 50% kế hoạch để bình ổn thị trường

Sở Công thương TP.HCM cũng vừa làm việc với Hội Lương thực thực phẩm TP và các doanh nghiệp bình ổn thị trường nhằm chuẩn bị nguồn hàng thiết yếu và các giải pháp cân đối cung – cầu hàng hóa phục vụ người dân khi dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Các doanh nghiệp cho biết đều đã có kế hoạch ứng phó, sẵn sàng cung ứng vượt 30 – 50% kế hoạch TP giao. Đồng thời chuẩn bị đầy đủ nguồn nguyên liệu để duy trì cung ứng, vượt kế hoạch đến hết năm 2020. Đặc biệt, một số doanh nghiệp còn cam kết cung ứng vượt kế hoạch đến hết năm 2021.

Cụ thể, các doanh nghiệp bình ổn thị trường đã chuẩn bị về lương thực hơn 3.300 tấn/tháng; trứng gia cầm chuẩn bị 62,4 triệu quả/tháng; đường: hơn 1.700 tấn/tháng; thực phẩm chế biến: gần 632 tấn/tháng; dầu ăn: gần 930 tấn/tháng; rau củ quả: 6.400 tấn/tháng; thịt gia súc: 2.200 tấn/tháng; thịt gia cầm: 11.780 tấn/tháng.

TRUNG NIÊN
TTO