Thứ Hai, 10.02.2020 – Hãy chạm đến nhau

Tất cả những ai chạm tới Người, đều được khỏi bệnh. (Mc 6,56b)

Thứ Hai, 10.02.2020 – Hãy chạm đến nhau

Tuần V Mùa Thường Niên.
Thánh Scholastica, trinh nữ – Lễ nhớ
1V 8,1-7.9-13 • Tv 131,6-7.8-10 • Mc 6,53-56

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Khi ấy, Chúa Giêsu và các môn đệ qua biển rồi, các ngài tới miền Giênêsarét và ghé bến. Các ngài lên khỏi thuyền, tức thì người ta nhận ra Người, họ liền rảo chạy khắp miền, và nghe tin Người ở đâu thì khiêng những người đau yếu nằm trên chõng đến đó. Bất cứ Người vào làng trại hay đô thị nào, người ta cũng đặt các bệnh nhân ở các nơi công cộng và xin Người cho họ ít là được chạm tới gấu áo Người, và tất cả những ai chạm tới Người, đều được khỏi bệnh.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Hãy chạm đến nhau

Tất cả những ai chạm tới Người, đều được khỏi bệnh. (Mc 6,56b)

Bài Phúc Âm hôm nay kể lại cảnh mọi người chen chúc nhau để ít nhất là được chạm đến tua áo choàng của Đức Giêsu, vì họ tin rằng chỉ cần chạm đến dù chỉ là tua áo choàng của Người, thì mọi bệnh tật của họ đều được chữa lành. Đức tin của họ thật mạnh!

Dường như trước khi họ chen chúc để chạm đến Chúa thì Người đã âm thầm chạm đến họ rồi. Người thấu hiểu nỗi đau của những người mắc bệnh nên đi đến đâu Người chữa lành đến đó. Có yêu, có hiểu, mới có chạnh lòng, mới có “động chạm”, còn không thì “đèn nhà ai nấy rạng”.

Chúa vẫn hằng ngày “chạm” đến chúng ta, còn chúng ta có nhận ra hay không là tùy thuộc mỗi người.

Chắc chắn là Chúa cũng cho chúng ta có khả năng chữa lành thế giới này bằng cách “chạm” đến nhau. “Chạm” đến nhau qua nụ cười thân thiện đối với người mình khó thương. “Chạm” đến nhau qua lời nói dịu dàng với người đang gắt gỏng với mình và “chạm” đến cả người mà mình biết họ không bao giờ muốn “chạm” đến mình. Như vậy mới thấu lời Chúa dạy “hãy yêu thương kẻ thù”. Dù cuộc sống có thế nào đi nữa, hãy cố gắng “chạm” đến nhau bạn nhé!

Sr. Hồng Gấm

Lạy Chúa, xin Chúa cho con can đảm đi bước trước để đến với tha nhân.

Quyết tâm: Tặng nụ cười dễ thương cho người tôi thấy khó thương.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam